Khởi công xây dựng nhà máy LEGO tại Bình Dương với tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỉ USD

12:59' - 03/11/2022
BNEWS Ngày 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy có tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất tại tỉnh Bình Dương.

Tham dự lễ khởi công có Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Thái tử kế vị Hoàng gia Đan Mạch Frederik; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh…

 

Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy tại Khu Công nghiệp VSIP III, tỉnh Bình Dương trên diện tích 44 hecta. Tổng mức đầu tư cho dự án hơn 1,3 tỉ USD. Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn thế giới và thứ 2 tại Châu Á của Tập đoàn LEGO.
Ông Niels B. Christiansen, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn LEGO cho biết, đây là nhà máy đầu tiên của LEGO được thiết kế thành cơ sở trung hòa carbon. Ngoài các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái, nhà máy còn có trang trại điện mặt trời được xây dựng trên khu đất lân cận, đáp ứng tổng nhu cầu sử dụng năng lượng hằng năm.

Nhà máy cũng sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng hiện đại và được xây dựng đáp ứng mức tiêu chuẩn tối thiểu của LEED Gold - chứng chỉ công trình xây dựng xanh được công nhận trên toàn cầu.

Dự kiến nhà máy xây dựng hoàn thành vào năm 2024, giải quyết hàng ngàn việc làm tại địa phương được đào tạo tay nghề cao. Nhà máy trên sẽ còn góp phần tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu, phát triển kinh tế tại tỉnh Bình Dương trong những năm tới.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dự án của LEGO tại tỉnh Bình Dương là dự án công nghệ cao lớn nhất từ sau đại dịch COVID-19 được đầu tư vào tỉnh. Đây là nhà máy đầu tiên của Tập đoàn LEGO được phát triển theo hướng xanh, bền vững và thân thiện với môi trường với mục tiêu không khí thải các bon.

Đặc biệt, toàn bộ nguồn điện sử dụng cho hoạt động nhà máy là năng lượng tái tạo cung cấp từ hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời từ cánh đồng pin mặt trời ngay bên cạnh nhà máy nên sẽ có tác động rất tích cực đến môi trường, hệ sinh thái.

Từ đó,  góp phần vào chiến lược tăng trưởng xanh của tỉnh Bình Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự ủng hộ của nhà đầu tư đối với cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).
"Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi đánh giá rất cao định hướng và cam kết phát triển bền vững của Tập đoàn ngay từ những ngày đầu tiến hành dự ántại Bình Dương, Việt Nam. Với sứ mệnh là truyền cảm hứng và phát triển những kiến trúc sư tương lai bằng sức mạnh của đồ chơi, Tập đoàn LEGO đã và đang tạo ra những sản phẩm tốt nhất, với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao vượt trội cho trẻ em trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được biết rằng, Tập đoàn cũng rất quan tâm đến công tác giáo dục trẻ em, thường xuyên triển khai các chương trình hỗ trợ phương pháp giáo dục nhằm khích lệ trẻ em sáng tạo và phát triển trí tuệ thông minh; hỗ trợ đào tạo chuyên sâu cho lực lượng cán bộ giáo dục địa phương nhằm nâng cao chất lượng chương trình và phương pháp giáo dục. Chúng tôi đánh giá rất cao hoạt động này và mong muốn cùng hợp tác vì một thế hệ trẻ tốt hơn trong tương lai" – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục