Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dụng cụ thể thao tại Đà Nẵng

14:28' - 15/12/2020
BNEWS Sáng 15/12, tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD.

Theo đó, dự án nhà máy này được Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại chương trình Tọa đàm mùa xuân năm 2019.

Dự án có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD (tương đương 930 tỷ đồng) của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, được xây dựng trên diện tích 4 ha và thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại với đầy đủ hệ thống nhà xưởng, văn phòng, công trình phụ trợ kèm theo và đảm bảo các tiêu chuẩn công nghệ sản xuất của các nước tiên tiến trên thế giới. Dự án dự kiến hoàn thành vào ngày 10/1/2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam được khởi công xây dựng chính là một trong những kết quả cụ thể của quá trình hợp tác phát triển chặt chẽ giữa chính quyền thành phố với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản trong thời gian qua.

Đây là dự án đầu tư thứ 3 của công ty tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, nâng tổng mức đầu tư của cả 3 dự án lên 90 triệu USD là minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững của Công ty.

Đồng thời, đây cũng là cơ sở để khẳng định thành phố Đà Nẵng đã khống chế và từng bước khắc phục sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cùng với hai nhà máy đã được xây dựng tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, một là nhà máy sinh thái gần gũi với môi trường là Nhà máy sản xuất cần câu cá và một nhà máy công nghệ cao sản xuất máy quay cước, đã thể hiện rõ xu hướng phát triển của công ty có sự đồng hành với chủ trương xây dựng “Thành phố môi trường”, gắn với phát triển công nghiệp công nghệ cao của thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ luôn chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến đầu tư, kinh doanh tại thành phố Đà Nẵng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Công ty TNHH Daiwa Việt Nam thuộc Tập đoàn Globeride là Nhà sản xuất dụng cụ câu cá hàng đầu thế giới của Nhật Bản, với phương châm sản xuất kinh doanh đi liền với việc coi trọng thiên nhiên, mong muốn đem đến cho con người cuộc sống văn minh giàu ước mơ thông qua những sản phẩm thể thao, giải trí như xe đạp đua, cần câu cá, vợt tenis...

Trong năm 2020, Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút và cấp phép đầu tư cho 16 dự án mới; trong đó có 1 dự án FDI với vốn đầu tư 60 triệu USD và 15 dự án trong nước với vốn đầu tư 1.250,5 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã thu hút 491 dự án; trong đó, có 363 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký là 26.173,1 tỷ đồng và 128 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.598,7 triệu USD.

Các nhà đầu tư Nhật Bản đứng đầu các dự án FDI đầu tư vào Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp với 52 dự án đầu tư và với số vốn đăng ký là 644,396 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục