Khởi động Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”
Ngày 6/5, Bộ Y tế cho biết đã phối hợp với tổ chức UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội, nhằm kêu gọi thanh thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng, thể hiện qua sự đồng cảm, bao dung, vị tha, hòa đồng và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Chiến dịch gồm ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.
Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế. Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19 mà còn là những kiến thức học được, trách nhiệm, sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới. Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm: Đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng; khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ, họa sỹ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng, chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề thông qua tham dự hoạt động vẽ và chia sẻ tranh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên Instagram và Facebook tại: https://www.facebook.com/events/233671047848078/). Chiến dịch khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sỹ, KOLs nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực, nêu gương thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, báo đài và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo...). Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ - lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác. Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành động nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam chia sẻ. Từ tháng 5 – 6/2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân.Cùng đồng hành có các nghệ sỹ trẻ của Việt Nam như ca sỹ Min, ban nhạc Ngọt, rapper Suboi, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, họa sỹ Tamypu, fashionista Châu Bùi, TikTok Việt Nam, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cùng chung tay với UNICEF và Bộ Y tế để ủng hộ chiến dịch này./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Người trẻ trong chiến dịch vì môi trường
17:49' - 02/05/2020
Câu chuyện môi trường sống cần được bảo vệ đã được nhắc đến từ lâu. Gần đây câu chuyện này lại "nóng" lên khi xuất hiện hình ảnh những sinh vật biển bị "bức tử" vì rác thải nhựa.
-
Chuyển động DN
Gần 1.000 doanh nghiệp tham gia “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng”
17:26' - 01/05/2020
“Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng-Chống thất nghiệp mùa dịch” triển khai từ 10-30/4/2020 đã thu hút 10.473 ứng viên đã tìm được việc làm và hơn 17.291 ứng viên đang đợi phỏng vấn, tìm việc.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Khám phá thành phố Taxco - “thủ đô bạc” của Mexico
07:00'
Giữa những dãy núi trùng điệp của bang Guerrero (Mexico), có một thành phố nhỏ nhưng đầy mê hoặc là Taxco.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 12/7
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 12/7 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 12/7, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 7, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Kết nối hỗ trợ, bảo vệ trẻ bị bạo hành tại Trường Mầm non Gia Thụy, Hà Nội
19:12' - 11/07/2025
Cô giáo chia sẻ, do cháu không ngủ trưa cô phạt, nhà trường mong muốn gia đình bỏ qua sự việc nhưng gia đình không đồng ý.
-
Đời sống
Hà Nội: Hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho 768.000 học sinh tiểu học
16:20' - 11/07/2025
Hà Nội dự kiến sử dụng tổng kinh phí hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học tại các trường công lập và tư thục ở thành phố.
-
Đời sống
Ngày Dân số Thế giới 11/7: Dân số thế giới sẽ đạt đỉnh vào giữa những năm 2080
15:47' - 11/07/2025
Ngày Dân số Thế giới là một sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 11/7 hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu.
-
Đời sống
Rùa biển quý hiếm bất ngờ trở lại Hòn Cau đẻ trứng
15:45' - 11/07/2025
Đây là lần thứ 2 trong năm, cá thể rùa mẹ nói trên quay lại Hòn Cau để đẻ trứng. Lần trước vào ngày 23/6 với ổ trứng có 108 trứng. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng.
-
Đời sống
Giữ hồn dân tộc qua những lớp học chữ Khmer
14:30' - 11/07/2025
Những năm qua cứ vào dịp hè, nhiều ngôi chùa Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang đều mở các lớp dạy chữ Khmer, thu hút đông đảo học sinh tham gia học.
-
Đời sống
FPT Play sở hữu độc quyền bản quyền Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á Mandiri Cup 2025
13:33' - 11/07/2025
FPT Play vừa công bố trở thành đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền và sẽ phát sóng trọn vẹn giải ASEAN U23 Mandiri Cup2025 tại Việt Nam.
-
Đời sống
Đà Lạt - điểm đến tiết kiệm hàng đầu châu Á mùa Hè 2025
10:49' - 11/07/2025
Đà Lạt xuất hiện nổi bật trong top 5 điểm đến với chi phí phải chăng nhất châu Á mùa hè, cho thấy sức hút ngày càng lớn của thành phố cao nguyên.