Khởi động Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”
Ngày 6/5, Bộ Y tế cho biết đã phối hợp với tổ chức UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội, nhằm kêu gọi thanh thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng, thể hiện qua sự đồng cảm, bao dung, vị tha, hòa đồng và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Chiến dịch gồm ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.
Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế. Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19 mà còn là những kiến thức học được, trách nhiệm, sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới. Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm: Đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng; khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ, họa sỹ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng, chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề thông qua tham dự hoạt động vẽ và chia sẻ tranh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên Instagram và Facebook tại: https://www.facebook.com/events/233671047848078/). Chiến dịch khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sỹ, KOLs nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực, nêu gương thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, báo đài và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo...). Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ - lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác. Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành động nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam chia sẻ. Từ tháng 5 – 6/2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân.Cùng đồng hành có các nghệ sỹ trẻ của Việt Nam như ca sỹ Min, ban nhạc Ngọt, rapper Suboi, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, họa sỹ Tamypu, fashionista Châu Bùi, TikTok Việt Nam, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cùng chung tay với UNICEF và Bộ Y tế để ủng hộ chiến dịch này./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Người trẻ trong chiến dịch vì môi trường
17:49' - 02/05/2020
Câu chuyện môi trường sống cần được bảo vệ đã được nhắc đến từ lâu. Gần đây câu chuyện này lại "nóng" lên khi xuất hiện hình ảnh những sinh vật biển bị "bức tử" vì rác thải nhựa.
-
Chuyển động DN
Gần 1.000 doanh nghiệp tham gia “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng”
17:26' - 01/05/2020
“Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng-Chống thất nghiệp mùa dịch” triển khai từ 10-30/4/2020 đã thu hút 10.473 ứng viên đã tìm được việc làm và hơn 17.291 ứng viên đang đợi phỏng vấn, tìm việc.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Bí mật của hương vị Giáng sinh
19:00' - 24/12/2025
Amapola Market gọi cảnh tượng người dân xếp hàng mỗi dịp cuối năm là “Cuộc hành hương masa”. Có nhiều khách hàng thậm chí cắm trại qua đêm để xếp chỗ chờ tới lượt.
-
Đời sống
Chợ Giáng sinh Striezelmarkt ở Dresden: Bản hòa ca của thời gian và truyền thống
19:00' - 24/12/2025
Chợ Giáng sinh Striezelmarkt không chỉ đơn thuần là một khu chợ mà là một phần của lịch sử, một kho báu văn hóa, nơi lưu giữ hồn cốt của một thành phố.
-
Đời sống
Gần 50% người Mỹ đối mặt với áp lực tài chính nặng nề
16:59' - 24/12/2025
Ngày 24/12, các số liệu khảo sát mới nhất cho thấy gần một nửa người dân Mỹ đang gánh chịu áp lực tài chính nặng nề hơn so với thời điểm đầu năm 2025.
-
Đời sống
Dân số đô thị được cung cấp nước sạch đạt khoảng 95%
16:39' - 24/12/2025
Sau triển khai các chương trình quốc gia, công suất cấp nước đô thị đạt 13,7 triệu m³/ngày đêm, khoảng 95% dân số đô thị được dùng nước sạch, tỷ lệ thất thoát nước giảm còn 15%.
-
Đời sống
Sáng tạo từ ghế thông minh đến nông nghiệp xanh
16:36' - 24/12/2025
Cuộc thi lần Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ XIV được phát động từ đầu năm học 2024–2025. Các trường ở tỉnh đã tiếp nhận hơn 10.500 sản phẩm dự thi của học sinh ba cấp học.
-
Đời sống
Noel ở Việt Nam - từ lễ hội du nhập đến ngày hội cộng đồng
15:00' - 24/12/2025
Noel không chỉ là ngày lễ trọng của đồng bào Công giáo mà đã trở thành ngày hội mang ý nghĩa góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của cộng đồng trong xã hội.
-
Đời sống
Cần Thơ đưa chính sách đến đúng người, đúng nhu cầu vùng dân tộc
11:35' - 24/12/2025
Giai đoạn 2021-2030, thành phố Cần Thơ triển khai Chương trình với tổng nguồn vốn gần 1.430 tỷ đồng. Qua đó, hơn 3.300 hộ dân tộc thiểu số được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.
-
Đời sống
Lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới chào đón năm 2026
11:02' - 24/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, thủ đô của Mexico sẽ khép lại năm 2025 và chào đón năm mới 2026 bằng một “lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới”.
-
Đời sống
Yến sào Khánh Hòa: Gắn bảo vệ biển đảo với phát triển kinh tế
08:54' - 24/12/2025
Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa vừa tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2025), 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Chiến dịch "Lòng tốt dễ lây". Ảnh: suckhoedoisong.vn