Khởi động cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu

09:34' - 11/02/2021
BNEWS Hiệp hội Thiết kế Tp. Hồ Chí Minh (VDAS) vừa công bố tổ chức cuộc thi thiết kế showroom VinFast mang tên "VinFast Global Showroom Design Competition 2021".

Hiệp hội Thiết kế Tp. Hồ Chí Minh (VDAS) vừa công bố tổ chức cuộc thi thiết kế showroom VinFast mang tên "VinFast Global Showroom Design Competition 2021" (VFDC 2021) với mục tiêu tìm kiếm ý tưởng thiết kế showroom VinFast xuất sắc nhất để triển khai tại các thị trường quốc tế với các giải thưởng có tổng giá trị hơn 60.000 USD.

VDAS cho biết, đơn vị đã tổ chức cuộc thi VFDC 2021 lấy cảm hứng từ VinFast - thương hiệu ô tô duy nhất của Việt Nam bởi đây là thương hiệu đã truyền cảm hứng đến hàng triệu người trên toàn cầu về hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động, sáng tạo, trí tuệ và thông minh.

Cuộc thi VFDC 2021 được VDAS tổ chức nhằm lựa chọn, hiện thực hoá ý tưởng thiết kế showroom xuất sắc hội tụ được tầm nhìn, giá trị cốt lõi của VinFast, đồng thời mang đậm giá trị, bản sắc văn hoá của các thị trường mà hãng xe này sẽ hiện diện trên thế giới.

Đặc biệt, đây cũng là sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh cho chiến lược tiến ra toàn cầu tại các thị trường Mỹ, châu  Âu, châu Úc và châu Á Thái Bình Dương của thương hiệu VinFast.

Cuộc thi thiết kế showroom VinFast chào đón tất cả các kiến trúc sư, các nhà thiết kế, các tổ chức và công ty kiến trúc - thiết kế từ khắp nơi trên thế giới. Người dự thi thi sẽ nộp bài thi từ nay đến hết ngày 25/2/2021.

Bài thi gồm thiết kế 3D thể hiện rõ nét các đặc điểm kiến trúc của showroom VinFast ở 3 hạng mục chính: không gian kiến trúc ngoại thất có diện tích tối thiểu 30m x 20m, không gian kiến trúc khu trưng bày xe tiêu chuẩn có diện tích tối thiểu 10m x 7m và không gian kiến trúc khu trưng bày sáng tạo theo phong cách sắp đặt (Installation Art) với diện tích tối thiểu 10m x 7m.

Đặc biệt, khu trưng bày sáng tạo là nơi các nhà thiết kế thoả sức thể hiện tài năng, sự sáng tạo nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hoá và phong cách thiết kế của người dự thi.

Các ý tưởng thiết kế ấn tượng nhất sẽ được trình chiếu tại quảng trường Times Square, New York (Mỹ) vào tháng 4/2021.

Đáng chú ý, VFDC 2021 dành tới hơn 60.000 USD tặng cho những nhà thiết kế xuất sắc nhất với cơ cấu giải thưởng bao gồm, 1 Giải Nhất trị giá 40.000 USD; 3 Giải Nhì mỗi giải có trị giá 3.000 USD, 5 Giải Ba mỗi giải có trị giá 1.000 USD và 41 Giải khuyến khích mỗi giải có trị giá 200 USD.

Ngoài ra, những người thắng cuộc cũng sẽ nhận được chứng nhận từ các tổ chức kiến trúc - thiết kế quốc tế uy tín đồng tổ chức giải thưởng và được ưu tiên trao cơ hội hợp tác với VinFast về các dự án thiết kế trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục