Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là nguồn nhập cư lớn vào Canada

07:02' - 05/12/2022
BNEWS Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là nguồn nhập cư lớn vào Canada và đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược nhập cư của quốc gia Bắc Mỹ này.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là nguồn nhập cư lớn vào Canada và đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược nhập cư của quốc gia Bắc Mỹ này.

Trong khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Chính phủ Canada đã công bố khoản đầu tư trị giá 74,6 triệu CAD (hơn 55 triệu USD) trong 5 năm và 15,7 triệu CAD hiện nay để tăng cường năng lực xử lý số lượng lớn đơn xin thị thực từ khu vực này.

Hiện sinh viên quốc tế có những đóng góp to lớn về kinh tế và xã hội cho Canada. Trong những năm gần đây, 2/3 số sinh viên quốc tế tại Canada đến từ khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Khoản tài trợ trong khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương sẽ giúp củng cố Chương trình Sinh viên quốc tế của Canada.

 

Những khoản đầu tư này dự kiến sẽ thu hút sinh viên - những người có xu hướng trở thành những lao động có tay nghề cao mà Canada cần để đáp ứng những thách thức của nền kinh tế.

Qua gói đầu tư vào hệ thống nhập cư và xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt với Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Ottawa đã thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với sự thịnh vượng lâu dài cho cả Canada và khu vực này.

Mới đây, Ngoại trưởng Canada Mélanie Joly nhấn mạnh Canada đang đầu tư để thúc đẩy hòa bình và an ninh trong toàn khu vực, tạo cơ hội thương mại, kết nối người dân. Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương liên quan đến mọi khía cạnh của xã hội Canada và định vị nước này là một đối tác đáng tin cậy trong giai đoạn hiện nay và tương lai.

Cũng trong khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, chương trình Học bổng Canada-ASEAN và Trao đổi Giáo dục để Phát triển sẽ cung cấp 14,2 triệu CAD tài trợ trong vòng 5 năm để khuyến khích chia sẻ kiến thức chuyên môn, đồng thời thúc đẩy giáo dục và nghiên cứu trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục