Khủng bố bằng xe tải tại Thụy Điển: Thụy Điển bắt giữ đối tượng tình nghi thứ 2

09:15' - 08/04/2017
BNEWS Lực lượng an ninh Thụy Điển vừa bắt giữ đối tượng tình nghi thứ 2 liên quan vụ tấn công bằng xe tải tại trung tâm thủ đô Stockholm.

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ tấn công bằng xe tải tại trung tâm thủ đô Stockholm làm 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương chiều 7/4, cảnh sát Thụy Điển cho biết lực lượng an ninh nước này vừa bắt giữ đối tượng tình nghi thứ 2. Hiện chưa rõ tên này có phải là kẻ lái xe trong vụ tấn công mà cảnh sát Thụy Điển đang truy tìm hay không.

Khủng bố bằng xe tải tại Thụy Điển: Thụy Điển bắt giữ đối tượng tình nghi thứ 2. Ảnh: EPA/TTXVN

Sáng 8/4 (theo giờ Việt Nam), Đài truyền hình SVT của Thụy Điển dẫn nguồn tin cảnh sát thông báo đối tượng trên bị bắt giữ tại khu ngoại ô Hjulsta, miền Bắc nước này, và được cho là có mối liên hệ với kẻ bị bắt giữ đầu tiên.

Trước đó, cảnh sát Thụy Điển cho biết họ đã xác định danh tính đối tượng bị bắt giữ tại một khu ngoại ô khác ở thủ đô Stockholm giống với mô tả và bức ảnh chụp lại nghi can mà cảnh sát công bố sau vụ tấn công bằng xe tải.

Ngay sau vụ tấn công, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven chỉ thị lực lượng chức năng siết chặt an ninh biên giới.

Tại thủ đô Stockholm, hệ thống tàu điện ngầm đã có thể nối lại hoạt động, trong khi đó dịch vụ xe buýt tại khu vực trung tâm thủ đô vẫn phải tạm dừng hoạt động.

Đây là vụ tấn công khủng bố mới nhất theo hình thức lao xe tải vào đám đông ở khu vực châu Âu. Hồi tháng 7/2016, một kẻ tấn công đã lao xe vào đám đông ở thành phố Nice của Pháp, làm 84 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Tháng 12/2016, một vụ đâm xe tải tại chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức đã làm 12 người thiệt mạng. Gần đây nhất, chiều 22/3, một vụ tấn công tương tự đã xảy ra bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, làm 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương./. 

>>>Xe tải lao vào đám đông ở Thụy Điển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục