Khủng hoảng di cư: Phát hiện 85 thi thể ở ngoài khơi Libya

14:21' - 03/06/2016
BNEWS Ít nhất 85 thi thể người di cư, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã được phát hiện tại khu vực bờ biển gần thành phố Zuwara, miền Tây Libya.
Khủng hoảng di cư: Phát hiện 85 thi thể ở ngoài khơi Libya. Ảnh: ibtimes.co.uk

Ông Al-Khamis Al-Bosaifi, một quan chức của tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Libya, cho biết chưa rõ nguyên nhân cũng như bối cảnh dẫn đến cái chết của những người này. Ông cho biết thêm lực lượng tuần tra cứu hộ biển không hoạt động trong tuần này do điều kiện thời tiết xấu.

Hội đồng thành phố Zwarah lên án chính quyền Libya và các tổ chức quốc tế đã không có những biện pháp mạnh để giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư tại thành phố.

Libya từ lâu đã trở thành điểm trung chuyển của dòng người di cư từ châu Phi muốn tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu. Italy chỉ cách bờ biển Libya khoảng 300 km qua Địa Trung Hải. Các đối tượng buôn người đã lợi dụng tình hình bất ổn tại Libya để thúc đẩy hoạt động môi giới đưa người di cư trái phép.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), hơn 40.000 người nhập cư đã vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu trong năm nay. Tính từ đầu tuần, ít nhất 800 người nhập cư đã thiệt mạng trên hành trình nguy hiểm trên.

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của Bộ Nội vụ Italy, hơn 23.700 người di cư đã tới quốc gia Nam Âu này kể từ đầu năm 2016 tới nay, so với hơn 19.500 người của cùng kỳ năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục