Khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim ‘Đào, phở và piano’

21:24' - 20/02/2024
BNEWS Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim “Đào, phở và piano” cũng như những phim nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung.

Trước cơn sốt vé của “Đào, phở và piano”, Cục Điện ảnh vừa có đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) về việc phát hành bộ phim do Nhà nước đặt hàng này trên toàn quốc.

 

Về thông tin này, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông chia sẻ với báo chí: Bộ khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim “Đào, phở và piano” cũng như những phim nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung.

Sau 10 ngày khởi chiếu, bộ phim “Đào, phở và piano” có lượng đặt vé tăng đột biến. Theo đó, từ trưa 19/2 tới buổi sáng 20/2, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia vẫn chưa thể truy cập bình thường.

Cho tới thời điểm hiện tại, bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn đã thu về gần 400 triệu đồng. Số vé bán ra trong ngày 19/2 là hơn 3.300 vé, với 18 suất chiếu.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết: "Đào, phở và piano" cùng với "Hồng Hà nữ sĩ" và 6 phim hoạt hình khác là những phim đầu tiên trong dự án thí điểm khai thác chiếu rạp thương mại đối với phim nhà nước đầu tư kinh phí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ VH,TT&DL về việc phát hành “Đào, phở và piano” trên toàn quốc.

Những bộ phim Việt Nam, hàm chứa những giá trị văn hóa của Việt Nam, được phát hành rộng rãi, được khán giả đón nhận nhiệt tình càng thể hiện điện ảnh Việt đã đi đúng hướng trong tiếp cận được khán giả và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa Việt Nam, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

“Đào, phở và piano” là bộ phim tôn vinh cái đẹp và cốt cách tinh thần của người Hà Nội xưa. Bộ phim kể về mối tình lãng mạn, nồng nàn của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh), về người họa sỹ già (NSƯT Trần Lực) luôn ấp ủ về một bức tranh để đời, về vị cha xứ (NSND Trung Hiếu) muốn lánh đời nhưng vẫn vun vén cho sự sống khi tổ chức hôn lễ cho cặp đôi và vợ chồng ông hàng phở (Anh Tuấn và Nguyệt Hằng) trong cảnh thiếu thốn vẫn muốn làm bát phở thật đủ vị.

Trận chiến gần kề, nhưng từng người dân Thủ đô vẫn hiện lên với vẻ đẹp giản dị, yêu nước, cốt cách hào hoa, phong nhã. Họ yêu cuộc sống, nhưng đầy quả cảm và sẵn sàng hy sinh để gìn giữ mảnh đất quê hương.

Đáng chú ý, bộ phim ban đầu có xuất chiếu hạn chế (2 - 3 suất mỗi ngày) nhưng sau khi được một tiktoker đi xem phim và giới thiệu, “Đào, phở và piano” đã được đông đảo giới trẻ săn vé khiến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phải tăng suất chiếu. Trang web của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vì thế cũng liên tục bị sập trước nhu cầu “săn vé” trực tuyến.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Vũ Đức Tùng - quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia, cũng cho biết: Theo kế hoạch, “Đào, phở và piano” sẽ chiếu đến ngày 10/3, nhưng với sức hút của phim hiện nay, rạp sẽ tăng suất chiếu và thời hạn phát hành phim cho tới khi không còn khán giả.

"Đào, phở và piano" là bộ phim do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. Dự án được đạo diễn Phi Tiến Sơn viết kịch bản và chỉ đạo thực hiện với kinh phí đầu tư 20 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục