Khuyến khích doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia
Tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia là một trong những cách để doanh nghiệp đánh giá năng lực hoạt động, từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Đây là nhận định của các đại biểu tại Lễ công bố các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017, do Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 16/5.
Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng chất lượng uy tín do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Sau hơn 20 năm tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Thành phố Hồ Chí Minh có 117 lượt doanh nghiệp đoạt giải, chiếm 7,6% số doanh nghiệp đoạt giải của cả nước. Năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh có 6 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 2 doanh nghiệp đoạt giải Vàng và 4 doanh nghiệp đoạt giải Bạc. Ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, số doanh nghiệp tham gia và đoạt giải của thành phố còn khá khiêm tốn so với tổng số hơn 300.000 doanh nghiệp hiện nay. Với mục tiêu đến năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh có 500.000 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có các doanh nghiệp quy mô lớn, nguồn lực mạnh, thành phố mong muốn và khuyến khích các doanh nghiệp tích cực tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia cũng như các chương trình nâng cao năng suất, chất lượng khác. Ông Nguyễn Văn Hà, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, Giải thưởng Chất lượng quốc gia không chỉ là một danh hiệu mà còn là minh chứng cho quá trình nỗ lực của các doanh nghiệp và là nền tảng để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, uy tín của mình đối với người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng. Tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được đánh giá toàn diện dựa trên 7 tiêu chí gồm: Vai trò của lãnh đạo, Chiến lược hoạt động, Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường, Đo lường, phân tích và quản lý tri thức, Quản lý và phát triển nguồn nhân lực, Quản lý quá trình hoạt động và Kết quả hoạt động. Thông qua đánh giá các tiêu chí này, doanh nghiệp có thể nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra các vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập. Các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2018 tại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đến ngày 15/6/2018. Khi tham gia, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ chi phí, hướng dẫn hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu của Hội đồng giải thưởng./.>>> Sửa Nghị định 132 để doanh nghiệp dễ tiếp cận với Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vinh danh công trình và gói thầu đạt giải thưởng chất lượng cao về xây dựng
13:36' - 24/04/2018
Ngày 24/4 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức lễ công bố Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng đợt 3/2017 và đợt 2/2018. Tại lễ trao giải lần này có 15 công trình và 8 gói thầu được vinh danh.
-
Ngân hàng
SeABank nhận giải thưởng thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 9 liên tiếp
20:11' - 17/04/2018
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa nhận được giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017” do Cục Xúc tiến Thương Mại (Bộ Công Thương) và Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức và bình chọn.
-
Bất động sản
Lần đầu tiên trao giải thưởng quốc gia về bất động sản
18:52' - 10/04/2018
Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 không chỉ có ý nghĩa lớn với ngành bất động sản mà còn là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys
09:43' - 01/07/2025
Để triển khai hiệu quả việc khai báo và chứng nhận C/O trên Hệ thống eCoSys, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ do Bộ Công Thương và cơ quan chức năng ban hành.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành thông tư quy định về việc cấp C/O
09:36' - 30/06/2025
Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quy định tại khoản 6 Điều 28 Nghị định số 146/2025/NĐ-CP của Chính phủ về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Ra mắt VIFA UK: Cầu nối tài chính Việt – Anh giữa lòng London
21:43' - 28/06/2025
Tối ngày 27/6 (giờ địa phương) Hiệp hội Tài chính và Đầu tư Việt Nam tại Vương quốc Anh (VIFA UK) chính thức ra mắt tại thủ đô London.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
18:13' - 28/06/2025
Từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ thực hiện phân cấp, phân quyền cấp 31 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi và không ưu đãi cho địa phương.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động khai thác thị trường khu vực Nam Á
21:30' - 26/06/2025
Khu vực Nam Á có quy mô thị trường rộng lớn, nhu cầu xuất nhập khẩu đa dạng các mặt hàng từ sản xuất đến tiêu dùng, là nơi doanh nghiệp Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Từ 1/7, Bộ Công Thương sẽ dừng tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu
18:21' - 25/06/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 12/5/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Malaysia chính thức gỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam
17:37' - 25/06/2025
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
-
DN cần biết
Nắm vững chính sách để doanh nghiệp phát triển bền vững
16:38' - 25/06/2025
Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng hành lang pháp lý vững chắc, minh bạch, từ đó thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử và nền kinh tế số tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Ngành tiêu dùng nhanh tăng tốc chuyển đổi số và thương mại đa kênh
14:23' - 25/06/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh tăng mạnh, toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng được tái định hình. Điều này yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới tư duy, áp dụng công nghệ