Khuyến mãi kích cầu tiêu dùng xanh

14:53' - 01/06/2019
BNEWS Đây là hoạt động thiết thực hướng đến vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp có ý thức bảo vệ môi trường.
Nhiều kênh phân phối hiện đại đã từng bước sử dụng lá chuối tươi gói thực phẩm, nông sản. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Sáng 1/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã phối hợp phát động Lễ ra quân Chiến dịch tiêu dùng xanh 2019 tại Tp. Hồ Chí minh; đồng thời công bố nhiều hoạt động hưởng ứng 10 năm Chiến dịch tiêu dùng xanh trên địa bàn thành phố.

Tại Lễ phát động đã diễn ra hoạt động giao lưu hướng tới bảo vệ môi trường với chủ đề “Nói không với rác thải nhựa, sử dụng những sản phẩm thay thế có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường”.

Thông qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân nhận diện sản phẩm thân thiện với môi trường và những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm xanh; hỗ trợ người dân thực hiện quyền của người tiêu dùng - quyền ưu tiên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp xanh, có lợi cho môi trường cũng như sức khỏe của cộng đồng.

Để thực hiện được mục tiêu trên, bà Nguyễn Thanh Ngân – Điều phối chính Tình nguyện viên cho biết, tình nguyện viên đóng vai trò thông tin đến cộng đồng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch và cũng là đội ngũ đẩy mạnh những hành động bảo vệ môi trường cần thiết và đơn giản mà người dân có thể thực hiện được ngay.

Theo đó, có thể kể đến những dự án được chọn triển khai trong Chiến dịch tiêu dùng xanh 2019, gồm: Dự án Khởi nghiệp “Ý tưởng xanh”, Cộng đồng xanh, Thứ hai xanh, Vòng đua xanh – Racing Green, Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh…

Chiến dịch năm nay cũng có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty Môi trường Đô thị Tp. Hồ Chí Minh, Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Abbott, VAFACO…

Đặc biệt, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ tặng Coupon tiêu dùng xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên khi mua hàng tại siêu thị Co.opMart; đồng thời kết hợp những chính sách khuyến mãi, giảm giá sản phẩm của doanh nghiệp xanh để định hướng tiêu dùng xanh cho người tiêu dùng.

Saigon Co.op còn vận động người tiêu dùng không sử dụng túi nilon tại siêu thị Co.opMart, thay vào đó sử dụng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần. Ngoài ra, xây dựng chính sách và chương trình nhằm hỗ trợ, kích cầu người tiêu dùng thực hiện tiêu dùng xanh thông qua hình thức khuyến mãi đa dạng.

Bà Lý Việt Trung – Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban tổ chức Chiến dịch tiêu dùng xanh 2019 cho hay, đây là năm đầu tiên Chiến dịch Giờ trái đất (diễn ra từ tháng 2- 3/2019) kết hợp với Chiến dịch tiêu dùng xanh (diễn ra từ tháng 4 – 6/2019) thực hiện vận động người kinh doanh, tiểu thương, chủ doanh nghiệp thực hiện sản xuất xanh, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Các tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ hoặc tự sáng tạo cách thức xây dựng, ý tưởng truyền thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân… cùng triển khai giải pháp bảo vệ môi trường thông qua mua sắm, tiêu dùng sản phẩm xanh.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức Chiến dịch tiêu dùng xanh, những doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ tiếp cận công nghệ, giải pháp cải thiện, xử lý chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất.

Mặt khác, doanh nghiệp được hỗ trợ cập nhật và tiếp cận với những cơ chế chính sách, công nghệ, thông tin xu hướng tiêu dùng, rào cản kỹ thuật… nhằm bắt kịp xu hướng phát triển xanh.

Theo ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, qua 10 năm tham gia Chiến dịch cho thấy, đây là hoạt động thiết thực hướng đến vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp có ý thức bảo vệ môi trường.

Từ đó, góp phần khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Cùng chung quan điểm này, một số doanh nghiệp khác cũng cho rằng, Chiến dịch đã thúc đẩy các công ty đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh.

Đồng thời, thay đổi thói quen gây ảnh hưởng đến môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao nhận thức và chất lượng sống của người dân./.

>> "Xanh hóa" hệ thống phân phối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục