Kinh tế Anh đang đối mặt với khó khăn

07:05' - 15/03/2016
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh George Osborne ngày 13/3 cho biết London dự định sẽ cắt giảm thêm chi tiêu trong kế hoạch ngân sách chính phủ dự kiến được công bố trong tuần này.
Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh George Osborne. Ảnh: AP

Bộ trưởng Osborne cho hay theo kế hoạch ngân sách mới thì cứ 100 bảng chi tiêu chính phủ, “xứ sở sương mù” cần cắt giảm chi tiêu 50 xu Anh đến năm 2020.

Theo Bộ trưởng, cả thế giới đang rơi vào tình trạng bất ổn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, giá dầu giảm, xu hướng điều chỉnh lãi suất tại một số quốc gia và những bất ổn chính trị tại vùng Trung Đông. Do đó, London cần phải hạn chế chi tiêu để có thể tự đứng trên đôi chân của mình trong tương lai.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ Tài chính nước Anh cũng cho hay London có thể sẽ đối mặt với khó khăn chồng chất khó khăn nếu người dân nước này quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu dân ý dự kiến diễn ra mùa Hè này. Theo ông Osborne, “Brexit” - thuật ngữ chỉ việc nước Anh ra khỏi EU - sẽ gây ra một cú sốc về kinh tế đối với Anh quốc, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình việc làm, điều kiện sống của người dân.

Kinh tế Anh hiện đang phải đối mặt nhiều khó khăn, với nhịp độ tăng trưởng chỉ đạt 2,2% trong năm 2015 so với mức tăng 2,9% được ghi nhận trong năm trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục