Kinh tế Anh phục hồi chậm hơn dự báo

17:53' - 22/12/2021
BNEWS Số liệu thống kê của Chính phủ Anh công bố ngày 22/12 cho thấy kinh tế nước này trong quý III phục hồi chậm hơn dự báo, ngay cả trước khi biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 bùng phát.

Nguyên nhân dẫn đến mức giảm này là do tình trạng gián đoạn nguồn cung toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ONS cho rằng nền kinh tế Anh trong quý III đã tiến gần hơn về mức tăng trưởng ghi nhận trước đại dịch COVID-19.

Các chuyên gia dự đoán kinh tế Anh sẽ tiếp tục phục hồi chậm chạp trong quý IV do tác động của các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn biến thể Omicron lây lan và lạm phát leo thang.

Theo nhà kinh tế học Bethany Beckett tại hãng nghiên cứu Capital Economics, việc điều chỉnh giảm GDP trong quý III đồng nghĩa nền kinh tế Anh trong những tháng cuối năm 2021 có ít động lực tăng trưởng hơn so với dự đoán.

Ông nhấn mạnh, với những dấu hiệu cho thấy số ca mắc mới COVID-19 tăng cao trở lại đang gây sức ép lên hoạt động của nền kinh tế trong tháng 12, “tăng trưởng dường như đã chậm lại trong quý IV”./.

Theo Văn phòng Thống kê quốc gia (ONS) của Anh, trong quý III khi nền kinh tế nước này mở cửa trở lại, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã tăng 1,1%, thấp hơn mức dự báo 1,3% đưa ra trước đó và mức 5,4% trong quý II.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục