Kinh tế Argentina sẽ chạm "đáy" vào cuối năm 2018

07:59' - 12/11/2018
BNEWS Theo chuyên gia kinh tế Roberto Cardarelli thuộc IMF, cuộc khủng hoảng kinh tế đang gây ảnh hưởng tới Argentina sẽ chạm "đáy" vào cuối năm nay và hồi phục mạnh mẽ vào giữa năm 2019.

Trao đổi với báo chí Argentina, ông Cardarelli cho rằng các yếu tố có thể giúp cho nền kinh tế Argentina hồi phục trong năm tới sẽ là nguồn thu ngoại tệ từ hoạt động xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, sự hồi phục của nhu cầu tiêu thụ nội địa và một tỷ giá hối đoái cạnh tranh hơn giữa đồng peso Argentina và USD.
Chuyên gia của IMF cũng đánh giá tích cực chính sách tiền tệ mà chính phủ của Tổng thống Mauricio Macri đưa vào triển khai từ cách đây hơn một tháng, qua đó giúp hạ nhiệt xu hướng gia tăng lạm phát được cho là có thể vượt 45% vào cuối năm nay.
Hồi cuối tháng Mười vừa qua IMF đã chính thức thông qua khoản vay tín dụng dự phòng cho Argentina trị giá 56,3 tỷ USD trong thời hạn 3 năm.

Đổi lại, thể chế tài chính này cũng yêu cầu Buenos Aires phải thực hiện một loạt các điều kiện, trong đó có việc thông qua một dự luật ngân sách cho năm 2019 giảm mạnh chi tiêu công, giảm thâm hụt ngân sách.

Hiện dự luật này đã được Hạ viện Argentina thông qua và sắp tới sẽ được đưa ra thảo luận và bỏ phiếu tại Thượng viện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục