Kinh tế Eurozone tăng trưởng chậm lại trong quý II

06:58' - 08/09/2016
BNEWS Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết, trong quý II/2016, GDP đã điều chỉnh theo mùa của khu vực Eurozone tăng 0,3% và của Liên minh châu Âu (EU) tăng 0,4% so với quý trước đó.
Kinh tế Eurozone tăng trưởng chậm lại trong quý II/2016. Ảnh: reuters
Đà tăng trưởng kinh tế của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong quý II/2016 đã chậm lại, làm dấy lên một số đồn đoán xung quanh cuộc họp sắp diễn ra của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Trong ba tháng đầu năm nay, GDP của Eurozone gồm 19 nước tăng 0,5%, giảm so với mức ước tăng 0,6% được đưa ra hồi tháng Tám. Còn nhịp độ tăng trưởng của EU là 0,5%.

Nhiều khả năng kinh tế Eurozone sẽ không tăng đáng kể trong quý III bởi theo kết quả một khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp khó có thể lấy lại đà tăng mạnh.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Eurozone trong tháng Tám ở mức 52,9 (điểm), giảm từ mức 53,2 của tháng Bảy, và là mức thấp nhất trong 19 tháng. Nguyên nhân chủ yếu là do nền kinh tế đầu tàu Đức sa sút, với PMI của nước này tăng chậm nhất trong vòng 15 tháng qua.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực không thay đổi, vẫn là 10,1%. ECB đã tung ra một loạt các biện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế Eurozone và góp phần đưa lạm phát lên mức cao hơn.

Nhiều nhà phân tích dự đoán trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 8/9, các nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ chưa có động thái mới nào và tiếp tục giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức thấp kỷ lục hiện nay. Còn các chuyên gia của Capital Economics cho rằng ECB sẽ gia hạn chương trình thu mua trái phiếu thêm sáu tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục