Korean Air đặt mục tiêu hoàn tất thương vụ mua lại Asiana Airlines trong năm 2024

14:57' - 02/01/2024
BNEWS Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Cho Won-tae của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air Co. vừa tuyên bố sẽ hoàn tất thương vụ mua lại đối thủ nội địa Asiana Airlines trong năm 2024.

Trong thông điệp gửi tới nhân viên năm mới, ông Cho Won-tae cho biết, công ty sẽ hoàn tất việc mua lại Asiana Airlines trong năm 2024, đồng thời lưu ý rằng quá trình này mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

 
Quan chức trên nhấn mạnh rằng việc sáp nhập các hãng hàng không đang được các cơ quan quản lý chống độc quyền ở nước ngoài xem xét, và sẽ đóng vai trò là động lực tăng trưởng lớn cho Korean Air. Ông nói: “Việc sáp nhập sẽ tối ưu hóa mạng lưới của chúng tôi và cho phép chúng tôi hoạt động tại các điểm đến mới để chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn”.

Cho đến nay, 11 quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh, Australia và Singapore, đã chấp thuận thương vụ sáp nhập này trị giá 1.800 tỷ won (1,4 tỷ USD) được công bố vào năm 2020. Tuy vậy, thương vụ này vẫn chưa nhận được sự đồng ý từ ba thị trường trọng điểm là Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Nhật Bản. Để hoàn tất việc sáp nhập, Korean Air phải nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý cạnh tranh tại các thị trường chủ chốt.

Ông Cho Won-tae dự đoán những rủi ro địa chính trị dai dẳng, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, suy thoái kinh tế và lạm phát sẽ kéo dài đến năm 2024. Ông cũng dự đoán sự cạnh tranh trong ngành để giành lại thị phần sẽ gia tăng và hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa sẽ giảm tốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục