Các hãng hàng không Mỹ sẵn sàng cho mùa cao điểm

21:42' - 21/12/2023
BNEWS Các hãng hàng không Mỹ cho biết đã chuẩn bị cho một mùa đi lại dịp cuối năm bận rộn hơn so với cùng kỳ cao điểm một năm trước.

Các hãng hàng không Mỹ cho biết đã chuẩn bị cho một mùa đi lại dịp cuối năm bận rộn hơn so với cùng kỳ cao điểm một năm trước, khi các cơn bão khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy và gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Cơ quan quản lý hàng không Liên bang Mỹ dự kiến ngày 21/12 sẽ là ngày đi lại bận rộn nhất trong tuần. Còn theo Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải, thời gian nghỉ lễ chính thức kéo dài từ 21/12 đến 2/1/2024.

 

Hiệp hội Thương mại Airlines for America (A4A) dự báo các hãng sẽ vận chuyển hơn 39 triệu lượt hành khách trong kỳ nghỉ lễ trên, tương đương khoảng 2,8 triệu lượt hành khách/ngày, tăng 16% so với năm 2022.

Các hãng hàng không và sân bay ở Mỹ và Canada đã thuê thêm nhân viên và nâng cấp thiết bị trong một số trường hợp để tránh tình trạng tắc nghẽn như năm 2022. A4A cho biết các hãng hàng không chở khách của Mỹ có lực lượng lao động lớn nhất trong 20 năm qua.

Trong năm 2022, một cuộc khủng hoảng hoạt động nghiêm trọng tại Southwest Airlines đã khiến khoảng 17.000 chuyến bay bị hủy và hãng này thiệt hại hơn 1 tỷ USD, cùng với án phạt lịch sử từ Bộ Giao thông Vận tải Mỹ.

Cơ quan Quản lý Sân bay Greater Toronto cho biết sân bay lớn nhất Canada cũng đã tăng cường nhân lực và bổ sung thêm các máy xúc tuyết tân tiến nhất.

Hãng hàng không United Airlines dự kiến sẽ có mùa đi lại nghỉ lễ cuối năm bận rộn nhất từ trước đến nay, với khoảng 9 triệu lượt hành khách, đồng thời cho biết tình hình thời tiết sẽ không gây cản trở hoạt động này.

Theo công ty phân tích hàng không Cirium, các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu đến các điểm nghỉ dưỡng đầy ánh nắng Mặt trời trong kỳ nghỉ lễ này sẽ tăng lên, với số ghế bay từ Mỹ đến các điểm nghỉ dưỡng ở Caribe tăng 18% trong năm 2023. Sân bay quốc tế Orlando ở Florida dự kiến sẽ có lượng khách kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục