Ngành hàng không Mỹ chú trọng vấn đề nhân lực để đảm bảo an toàn hàng không

08:09' - 21/12/2023
BNEWS Nhóm chuyên gia sẽ bắt đầu làm việc từ tháng 1/2024 để khuyến nghị về việc khắc phục tình trạng mệt mỏi của lực lượng kiểm soát viên không lưu gây ảnh hưởng đến an toàn hàng không ở Mỹ gần đây.

Ngày 20/12, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết cơ quan này sẽ thành lập một nhóm chuyên gia để khắc phục tình trạng mệt mỏi của kiểm soát viên không lưu gây ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

 
Nhóm chuyên gia 3 người sẽ do cựu thành viên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mark Rosekind, chuyên gia về giấc ngủ, đứng đầu. Theo ông Michael Whitaker, người đứng đầu FAA, nhóm chuyên gia này sẽ bắt đầu làm việc từ tháng 1/2024 để đưa ra các khuyến nghị về việc khắc phục tình trạng mệt mỏi của lực lượng kiểm soát viên không lưu gây ảnh hưởng đến an toàn hàng không ở Mỹ thời gian gần đây.

Theo FAA và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ, ngành hàng không nước này đã xảy ra một số sự cố hàng không trong năm 2023 có liên quan đến sai sót của nhân viên kiểm soát không lưu. Một báo cáo của cơ quan giám sát chính phủ Mỹ cho biết các cơ sở không lưu quan trọng của nước này đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể về nhân sự, gây ra rủi ro cho hoạt động không lưu. Tại nhiều cơ sở, các kiểm soát viên bắt buộc phải làm thêm giờ và làm việc 6 ngày/tuần để bù đắp tình trạng thiếu nhân sự, gây ra tình trạng mệt mỏi cho các kiểm soát viên.

Tình trạng thiếu kiểm soát viên không lưu dai dẳng cũng đang làm trầm trọng thêm tình trạng các chuyến bay bị chậm trễ. FAA đã tuyển dụng khoảng 1.500 kiểm soát viên không lưu trong năm 2023, nhưng vẫn còn thiếu khoảng 3.000 nhân viên trong lĩnh vực này. Hồi tháng 9/2023, FAA đã phải gia hạn lệnh cắt giảm đến mức tối thiểu các chuyến bay ở các sân bay đông đúc của thành phố New York cho đến tháng 10/2024, với lý do thiếu kiểm soát viên không lưu. Nhân sự của Cơ quan Kiểm soát không lưu ở New York chỉ bằng 54% số lượng nhân sự được đề xuất. Mùa Hè năm 2022, có 41.498 chuyến bay từ các sân bay New York bị chậm trễ, một phần nguyên nhân là do thiếu nhân viên kiểm soát không lưu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục