KVT vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch ngay trong cao điểm dịch bệnh

15:36' - 01/06/2021
BNEWS Sản lượng LPG và Condensate tại Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đạt sản lượng và vượt kế hoạch. Khí ẩm NCS2 cũng giúp gia tăng 65% sản lượng khí ẩm năm 2021.

Thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cán bộ công nhân viên, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục và hiệu quả là mục tiêu được Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đặt ra cho năm 2021, nhất là khi tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Đây cũng là một trong những nội dung được Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu quán triệt thực hiện theo tinh thần của Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh nhưng với sự nỗ lực, sát sao trong công việc cũng như tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã "gặt hái" được những kết quả tốt ngay từ những tháng đầu của năm 2021.
Tính đến tháng 5/2021, sản xuất kinh doanh tại Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố đạt sản lượng LPG và Condensate vượt kế hoạch để ra; trong đó, LPG đạt 100,14% KH còn Condensate đạt trên 110% kế hoạch. Khí ẩm NCS2 cũng đóng góp vào việc gia tăng 65% sản lượng khí ẩm năm 2021 và góp phần giúp gia tăng 27% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, lượng hàng LPG qua kho đạt 178% so với kế hoạch 5 tháng 2021; đồng thời, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong việc xuất hàng cho 11.136 xe bồn và xuất - nhập 485 tàu; vòng quay kho lạnh cũng tăng khoảng 19% so với cùng kỳ 2020. Cùng đó, tại Kho Gò Dầu, vòng quay kho cũng tăng mạnh hơn 51% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, khâu vận hành, an ninh an toàn, bảo dưỡng sửa chữa tại các công trình khí cũng được duy trì và kiểm soát tối ưu, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng tiến độ trong điều kiện dịch COVID-19 đang bùng phát.
Đặc biệt, các đầu việc bảo dưỡng sửa chữa kéo dài với nhiều nhân sự nhà thầu tham gia cũng được hoàn thành tốt; khâu tiếp nhận, vận hành dự án diễn ra liên tục, được kiểm soát an toàn và thực hiện theo đúng tiến độ. Tại các công trình khí của Khí Vũng Tàu trong 5 tháng qua không xảy ra bất kỳ tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật nào. Độ tin cậy của hệ thống, thiết bị luôn đảm bảo tính sẵn sàng, đạt tỷ lệ tuyệt đối 100%.

Việc vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình phối hợp giám sát thi công các phần việc dự án được giao, vừa thực hiện vượt mức kế hoạch nhiều nội dung là kết quả đáng khích lệ. Tín hiệu khả quan này là tiền đề quan trọng để Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tiếp tục hoàn thành các mục tiêu đặt ra cho năm 2021 trong bối cảnh rủi ro và dịch COVID-19 luôn thường trực.

Để đảm bảo các mục tiêu đề ra, lãnh đạo Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu cho biết, đã xây dựng và quán triệt các quyết định, giải pháp, phương án đến tất cả các bộ phận, đơn vị sản xuất và người lao động; bảo đảm an toàn phòng chống dịch, cũng như giữ nhịp độ lao động khẩn trương, liên tục; không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh cuả công ty.

Đối với các công trình khí như Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố (GPP), Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV), Kho Gò Dầu (KGD) là nơi có sự tiếp xúc với khách hàng, nhà thầu, đặc biệt công trình KCTV với giao diện vận hành đa dạng, tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến dịch bệnh khi thường xuyên phải đón nhận các tàu hàng từ nước ngoài thì các biện pháp phòng chống dịch càng được siết chặt và thực hiện nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.

Theo Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, tất cả nhà thầu của đơn vị phải khai báo y tế bằng QR code và thực hiện cấp phép tại phòng riêng. Công ty còn triển khai sử dụng mặt nạ chống giọt bắn cho lực lượng bảo vệ, giám sát khi tiếp xúc với nhà thầu; phun khử trùng tàu và xe bồn ngay khi đến công trình khí. Toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu được trang bị đầy đủ và yêu cầu thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang y tế, sát khuẩn, giãn cách cự ly… khi làm việc; được khuyến cáo đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch tại gia đình; tích cực tham gia phòng chống dịch cùng địa phương nơi cư trú.

Mặc dù vậy, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu xác định, luôn đề cao cảnh giác, không chủ quan và phải nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” đặc biệt trong bối cảnh hiện nay bởi vẫn còn nhiều hạng mục dự án cần khẩn trương triển khai trong hệ thống khí do đơn vị quản lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục