Kỷ luật cán bộ vi phạm việc thực hiện chi trả chế độ chính sách cho học sinh

18:04' - 17/11/2017
BNEWS Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An vừa công bố quyết định kỷ luật 2 đảng viên vì đã có vi phạm trong thực hiện chi trả chế độ chính sách cho học sinh.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An vừa công bố quyết định kỷ luật 2 đảng viên là ông Trịnh Minh Châu, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tương Dương và ông Vang Kiên Cường, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch huyện Tương Dương vì đã có vi phạm trong thực hiện chi trả chế độ chính sách cho học sinh.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đã kiểm tra việc thực hiện chi trả chế độ hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP và Nghị định số 74/2013/NĐ-CP trên địa bàn huyện Tương Dương từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2013 - 2014, phát hiện và làm rõ các sai phạm: Quyết định cấp kinh phí cho Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì thực hiện chi trả chế độ chi phí học tập cho học sinh năm học 2013 - 2014 sai đối tượng.

Phòng Tài chính Kế hoạch ban hành quyết định giảm nguồn kinh phí đã cấp về Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội để cấp lại cho Phòng Giáo dục và Đào tạo là sai thẩm quyền.

Phòng Tài chính Kế hoạch không chuyển nguồn hỗ trợ chi phí học tập năm học 2013 - 2014 với số tiền 5.644.648.000 đồng vào tài khoản của Phòng Giáo dục và Đào tạo để thực hiện là sai quy định.

Chưa chi trả và sử dụng sai mục đích số tiền 5.644.648.000 đồng hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh năm học 2013 - 2014 (đã chi vào xây dựng cơ bản).
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An xác định ông Trịnh Minh Châu thời điểm năm 2015 là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của UBND huyện và chịu trách nhiệm quản lý, điều hành ngân sách, trực tiếp quản lý Phòng Tài chính Kế hoạch, nhưng đã thực hiện không đúng các quy định về chính sách an sinh xã hội; vi phạm nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ông Vang Kiên Cường, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong công tác tham mưu đã để xảy ra các sai phạm, thực hiện không đúng các quy định về chính sách an sinh xã hội, có vi phạm nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật với hình thức cảnh cáo.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong Ban thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo UBND huyện cho thôi giữ chức vụ Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch đối với ông Vang Kiên Cường; giao Đảng ủy cơ quan chính quyền chỉ đạo Chi bộ Phòng Tài chính Kế hoạch, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến các sai phạm.
Như TTXVN đã đưa tin, theo Nghị định số 74/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, thì học sinh mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định của Nhà nước hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, được hỗ trợ chi phí học tập mỗi tháng 70.000 đồng/học sinh; nguồn kinh phí này được cấp từ ngân sách Nhà nước.

Tuy nhiên, từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015 số tiền này không được huyện Tương Dương, Nghệ An chi trả cho các em học sinh trên địa bàn huyện là đối tượng được thụ hưởng./.

>>> Hà Nội công bố kết quả xử lý hàng loạt trường học xảy ra lạm thu


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục