L'Oreal tự tin về triển vọng kinh doanh sẽ vượt qua rủi ro lạm phát

11:11' - 21/10/2022
BNEWS “Đại gia” ngành sản phẩm làm đẹp L'Oreal của Pháp đã báo cáo doanh thu quý III vượt kỳ vọng và bày tỏ tự tin về triển vọng kinh doanh, bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu bất ổn và lạm phát phi mã.

Theo báo cáo mới nhất công bố ngày 20/10, doanh số bán hàng của công ty chuyên về mỹ phẩm hàng đầu thế giới đã tăng 19,7% trong giai đoạn từ tháng 7- 9/2022 lên 9,58 tỷ euro (9,34 USD), vượt mức dự báo của các nhà phân tích do hãng tin Bloomberg tổng hợp là 9,29 tỷ euro. Doanh thu trong chín tháng của L'Oreal đã tăng 20,5% lên 27,94 tỷ euro.

 

Công ty cũng được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng euro, với hiệu ứng tiền tệ có tác động hỗ trợ khoảng 8,1%.

Cũng theo báo cáo, L'Oreal đã và đang định vị lại theo hướng thị trường xa xỉ phẩm. Mảng cao cấp này - bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Kiehl's, Giorgio Armani, Prada, Ralph Lauren và Yves Saint Laurent - đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng 15,8% trong quý báo cáo.

Giám đốc điều hành (CEO) Nicolas Hieronimus của L'Oreal cho biết giữa bối cảnh biến động và bất ổn chưa từng có khi thị trường tỷ dân Trung Quốc tếp tục áp dụng các lệnh phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt và tình hình lạm phát cao ở các nước phương Tây, L'Oreal đã có một quý rất vững chắc. Thị trường làm đẹp toàn cầu vẫn năng động và hu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm làm đẹp vẫn còn nguyên vẹn.

Ông khẳng định bất chấp những bất ổn hiện thơi, công ty vẫn tự tin vào triển vọng thị trường làm đẹp toàn cầu cũng như vào khả năng L’Oreal sẽ có đà tăng trưởng vượt trội so với thị trường, từ đó đánh dấu thêm một năm tăng trưởng nữa về doanh số và lợi nhuận.

Mặc dù lạm phát cao và xu hướng tăng lãi suất đang gây ra lo ngại về việc các nền kinh tế châu Âu và Mỹ rơi vào suy thoái, L'Oreal đã đạt được mức tăng trưởng hai con số ở cả hai khu vực.

Ngược lại, khu vực Bắc Á gần như không tăng trưởng do tình hình kinh doanh tại Trung Quốc không thuận lợi, vì nước này vẫn duy trì các chính sách phòng dịch nghiêm khắc.

L'Oreal lưu ý rằng thị trường làm đẹp ở Nhật Bản và Hàn Quốc đã có sự phục hồi hai con số sau khi các hạn chế liên quan tới dịch COVID-19 được dỡ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục