Lãi suất trái phiếu chính phủ ở Eurozone ở gần mức cao nhất trong một tháng

08:22' - 27/08/2021
BNEWS Lãi suất trái phiếu chính phủ ở Eurozone ổn định vào đầu phiên 26/8, với lãi suất trái phiếu của Đức và Italy ở gần mức cao nhất trong một tháng được do hoạt động bán tháo.
Lãi suất trái phiếu chính phủ ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) ổn định vào đầu phiên 26/8, với lãi suất trái phiếu của Đức và Italy ở gần mức cao nhất trong một tháng được ghi nhận trong phiên trước, do hoạt động bán tháo.
Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức và Italy phiên 25/8 có mức tăng trong ngày mạnh nhất trong sáu tháng, một diễn biến mà các nhà phân tích cho là do sự kết hợp của các yếu tố như các nhà đầu tư rút tiền ra khỏi trái phiếu trước hội nghị thường niên về kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở Jackson Hole và hai nhà quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu lạc quan về triển vọng kinh tế khu vực đồng tiền chung.
Sự chú ý của thị trường trong tuần này chủ yếu tập trung vào hội nghị của Fed và có thể bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ cho thấy quan điểm của ông trong việc giảm tốc độ mua tài sản.
Tuy nhiên, khi sự kiện trên đến gần, các nhà đầu tư đã giảm khả năng ông Powell sẽ đưa những phát biểu có hiệu ứng đối với các thị trường.
Các nhà chiến lược của ING cho rằng hoạt động bán tháo trong phiên 25/8 còn do các nhà đầu tư nhận định nguồn cung trái phiếu sẽ gia tăng.
Vào lúc 14 giờ 24 phút ngày 26/8(theo giờ Việt Nam), lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức gần như ổn định, ở mức -0,419%, sau khi tăng lên mức -0,415% trong phiên trước.
Chỉ số lòng tin tiêu dùng theo khảo sát của GfK công bố ngày 26/8, lạm phát tăng và sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 sẽ khiến người tiêu dùng Đức chi tiêu dè dặt hơn trong tháng Chín.
Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Italy tăng 1 điểm cơ bản, lên 0,6804%, mức cao nhất kể từ ngày 22/7.
Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Tây Ban Nha ổn định ở mức 0,311%, cũng sát mức cao nhất trong hơn một tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục