Làm chủ các công nghệ mới từ các dự án đầu tư nước ngoài chuyển giao

08:04' - 11/12/2021
BNEWS Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc thúc đẩy việc tiếp nhận, ứng dụng, chuyển giao và làm chủ các công nghệ mới, công nghệ lõi, công nghệ xanh từ các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

Chiều 10/12, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức ký kết chương trình phối hợp về khoa học, công nghệ giai đoạn 2021-2025. Dự lễ ký kết có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Theo chương trình, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng UBND tỉnh đã ký kết các mục tiêu: Nâng cao hiệu quả trong phối hợp chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Vĩnh Phúc; huy động các nguồn lực tổ chức thực hiện thành công các chương trình, nhiệm vụ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cấp quốc gia, cấp tỉnh trên địa bàn Vĩnh Phúc; thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo góp phần thực hiện mục tiêu “Xây dựng Vĩnh Phúc thực sự trở thành một địa bàn động lực, năng động có sức lan tỏa đến các tỉnh trong vùng trung du miền núi phía Bắc và vùng đồng bằng sông Hồng”.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc cần có thêm những giải pháp tổng thể trong việc đánh giá, thẩm định công nghệ trong các dự án đầu tư, bảo đảm thu hút được công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường cũng như thúc đẩy việc tiếp nhận, ứng dụng, chuyển giao và làm chủ các công nghệ mới, công nghệ lõi, công nghệ xanh - sạch, bảo vệ môi trường từ các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn, từ đó nâng cao hiệu quả đầu tư cho khoa học công nghệ và phát triển bền vững.

Tỉnh tiếp tục quan tâm, tăng cường nguồn kinh phí, nhân lực cho hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; bố trí cán bộ, đào tạo nhân lực và củng cố tổ chức bộ máy, góp phần đưa khoa học công nghệ trở thành một trong các trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội...

Theo Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, tỉnh đã và đang có cơ chế, chính sách cụ thể để thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khai thác động lực mới cho tăng trưởng dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; ưu tiên thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ; nghiên cứu cơ chế, chính sách đặc thù khuyến khích lấy doanh nghiệp làm trung tâm nghiên cứu phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ số; hình thành năng lực sản xuất mới có tính tự chủ và khả năng thích ứng.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Bộ Khoa học và Công nghệ, các viện, các trường đại học nhằm thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh phát triển hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục