Lâm Đồng dán tem chống hàng giả cho 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt

16:02' - 09/04/2019
BNEWS Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng vừa triển khai cho các đơn vị dán tem chống hàng giả đối với 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt, trước khi đưa ra phân phối trên thị trường.

Ngày 9/4, ông Lại Thế Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng cho biết, Chi cục đã cung cấp cho 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm khoai tây Đà Lạt trên 65.000 thùng carton loại 10kg để đóng gói.

Trên các thùng có in sẵn hình củ khoai tây giống 07 và P03 (giống sản xuất phổ biến tại Đà Lạt và các vùng phụ cận) kèm theo logo thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".
Khi đóng gói, mỗi thùng carton gồm nhiều túi lưới loại 0,5 - 1kg, bên trong được dán tem chống giả và nhận diện thương hiệu khoai tây Đà Lạt. Tem chống giả được áp dụng theo công nghệ Hologram, tích hợp ánh sáng, in bằng phương pháp in laser, có địa chỉ đơn vị cung cấp khoai tây và đơn vị thực hiện đề án.
Được biết, chương trình dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt nằm trong Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng thực hiện. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng khoai tây Đà Lạt bị khoai ngoại nhập mạo danh, bán tràn lan trên thị trường trong nhiều năm qua.
Hiện đã có 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh được chọn thí điểm dán tem chống giả khoai tây Đà Lạt gồm 8 hợp tác xã gồm: Hợp tác xã Anh Đào, Hợp tác xã Phước Lộc, Hợp tác xã Tân Tiến, Hợp tác xã Hiền Thi, Hợp tác xã Tiến Huy, Hợp tác xã Phước Lộc, Hợp tác xã Phong Thúy, Hợp tác xã Thảo nguyên và cơ sở nông sản Đức thành. Các đơn vị này đóng trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các huyện Đức Trọng và huyện Đơn Dương.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, sau đợt thí điểm này, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh muốn dán nhãn nhận diện nông sản Đà Lạt trên các loại nông sản khác do chính họ trồng và sản xuất tại Đà Lạt và các vùng phụ cận có thể đăng ký tại Chi cục để được hỗ trợ./.
Xem thêm:

>>Tiếp tục phát hiện khoai tây Trung Quốc trộn đất đỏ, mạo danh khoai Đà Lạt

>>Lâm Đồng thí điểm đề án bảo vệ thương hiệu khoai tây Đà Lạt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục