Lâm Đồng xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin ở các cơ quan

08:46' - 11/04/2019
BNEWS Tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018.
Cục Thuế tỉnh và thành phố Đà Lạt được đánh giá là thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước. Ảnh minh họa: TTXVN

Kết quả có 35 sở, ngành, đơn vị ứng dụng tốt và khá công nghệ thông tin.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Thuế tỉnh và thành phố Đà Lạt được đánh giá là thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước. Nhóm đạt loại khá gồm 14 sở, ban, ngành, 3 đơn vị và toàn bộ 11 huyện còn lại của tỉnh.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2018, công tác ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chỉ đạo điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp của các cơ quan, đơn vị nhà nước tiếp tục được quan tâm triển khai, mức độ ứng dụng tăng đáng kể so với 2017.

Tuy nhiên vẫn còn sự chênh lệch lớn giữa các đơn vị xếp đầu và đơn vị xếp cuối bảng. Hệ thống một cửa điện tử hiện đại triển khai đến 20/20 sở, ban, ngành; 12/12 UBND cấp huyện và 84/147 UBND cấp xã.

Để thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, năm 2019, tỉnh Lâm Đồng sẽ tăng cường khai thác và sử dụng có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin đã đầu tư như trục kết nối liên thông, hệ thống phần mềm 1 cửa điện tử liên thông, thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý điều hành văn bản…

Cùng với đó, tỉnh tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin tại các cơ quan, đơn vị; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tới cấp xã; đào tạo nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho đội ngũ công chức, viên chức và cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tại đơn vị.

Từ nhiều năm nay, Lâm Đồng được đánh giá thuộc nhóm các tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành nhà nước.

Hiện tỉnh đứng thứ 3/63 tỉnh, thành phố ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng chính quyền điện tử. Thành phố Đà Lạt cũng là một trong những thành phố đầu tiên của cả nước xây dựng đề án thành phố thông minh./.

Xem thêm:

>>Lâm Đồng dán tem chống hàng giả cho 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt

>>Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng nói gì về đồ án quy hoạch mới Đà Lạt?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục