Lạm phát tăng ảnh hưởng đến hơn 50% trẻ em tại Anh

08:06' - 28/03/2022
BNEWS Giới chuyên gia nhận định cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tại Anh có thể nghiêm trọng hơn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine đẩy giá dầu mỏ lên mức cao nhất trong vòng 14 năm qua.

Một khảo sát công bố cho thấy hàng triệu hộ gia đình tại Anh, trong đó có gần 50% trẻ em tại "xứ sở sương mù", sẽ bị thiếu một số nhu cầu cơ bản như thực phẩm hay quần áo từ tháng 4 tới do giá nhiên liệu tăng đẩy lạm phát tăng cao.

 

Khảo sát, do tổ chức nghiên cứu New Economics Foundation thực hiện, chỉ rõ khoảng 23,4 triệu người sẽ không đủ khả năng trang trải chi phí sinh hoạt trung bình 8.600 bảng Anh (11.200 USD) vào tháng 4 tới.

Khảo sát này còn chỉ rõ gần 50% trong tổng số trẻ em tại Anh sẽ bị thiếu hụt một số nhu cầu cơ bản vào mùa Xuân này như lương thực hay quần áo.

Không chỉ vậy, người dân Anh, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do lạm phát tăng cao nhất trong nhiều thập kỷ qua, sẽ đối mặt thêm áp lực khi chính phủ tăng thuế và mức đóng góp bảo hiểm xã hội vào tháng 4 tới.

Cũng trong tháng 4 này, mức trần đối với giá khí đốt và năng lượng cho hộ gia đình cũng sẽ tăng trong khi các doanh nghiệp cũng chịu sức ép từ giá bán buôn tăng.

Ông Sam Tims, chuyên gia kinh tế của New Economics Foundation, cho rằng chi phí sinh hoạt đang tăng với tốc độ nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào trong thời gian gần đây.

Trong khi tất cả các gia đình sẽ chịu áp lực vào  tháng 4, những hộ gia đình có thu nhập thấp nhất sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Giới chuyên gia nhận định cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tại Anh có thể nghiêm trọng hơn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine đẩy giá dầu mỏ lên mức cao nhất trong vòng 14 năm qua.

Một tổ chức nghiên cứu khác là Resolution Foundation cho rằng cuộc xung đột kéo dài tại Ukraine có thể khiến lạm phát tiếp tục đà tăng trong mùa Thu này, lên mức hơn 10% đối với những hộ gia đình nghèo nhất tại Anh.

Theo Resolution Foundation, giá nhiên liệu bán sỉ sẽ đẩy hóa đơn năng lượng tăng vào tháng 10 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục