Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh được tiếp thị tại Australia

22:54' - 01/08/2021
BNEWS Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu, phân phối và tiếp thị tại Australia.

Với giá bán thấp nhất là 18 AUD/kg, tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại thị trường Australia có thể mang về giá trị kim ngạch lớn lên đến trên 390.000 AUD, tương đương trên 6,5 tỷ đồng Việt Nam.
Như vậy, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang quốc gia này.
Dựa trên nhận định về kim ngạch, thị trường, vùng sản xuất, và để đa dạng đặc sản vùng miền xuất khẩu trong bối cảnh COVID-19 đang có nhiều tác động bất cập, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã đồng hành cùng doanh nghiệp mà cụ thể là Công ty Ưu Đam triển khai xúc tiến loại quả này.
Theo đó, Thương vụ đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mại mua sấu trúng thưởng 10 phần quà là yến sào Việt Nam và xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.
Ngoài ra, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Australia bên cạnh người Việt. Chủ trương nhất quán của Thương vụ là ủng hộ, quảng bá nông sản xuất khẩu có thương hiệu, cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã.
Theo Thương vụ, mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD.
Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, càphê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục