Lần đầu tiên Trung Quốc nhập khẩu thịt từ hơn 16 quốc gia

20:07' - 30/12/2019
BNEWS Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC) ngày 30/12 công bố nước này lần đầu tiên nhập khẩu các sản phẩm thịt từ hơn 16 quốc gia khác vào năm 2019 để đảm bảo nguồn cung và đa dạng hóa nguồn hàng nhập khẩu.
Một quầy bán thịt lợn tại chợ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, số liệu từ GAC cho thấy trong giai đoạn từ tháng 1- 11/2019, tổng lượng thịt nhập khẩu của Trung Quốc đạt 5,49 triệu tấn, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng trong tháng 11/2019, nước này đã nhập khẩu 644.000 tấn thịt, tăng 82% so với cùng kỳ năm 2018.

Để đảm bảo vẫn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng nhập khẩu, Hải quan Trung Quốc đã tăng cường kiểm tra và điều chỉnh các yêu cầu về hoạt động vận chuyển, lưu trữ và buôn bán các sản phẩm nông nghiệp.

Cũng theo GAC, từ đầu năm 2019 đến tháng 11 vừa qua, Hải quan Trung Quốc đã điều tra 783 vụ buôn lậu nông sản với tổng giá trị 32,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,63 tỷ USD).

Từ cuối năm 2018 đến nay, dịch tả lợn châu Phi gây tổn thất nặng nề cho ngành chăn nuôi lợn thế giới, nhất là các nước tại châu Á. Hiện bệnh dịch này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại vì chưa có vắc xin phòng bệnh. Sự lây lan dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới, đã tác động đến các chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu khi nước này phải phụ thuộc nhiều hơn vào thịt nhập khẩu.

Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thêm nguồn cung thịt từ thị trường thế giới để thay thế nguồn cung trong nước do hàng triệu con lợn bị chết bởi dịch. Chính điều này đã khiến giá thịt lợn tăng vọt, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và mang lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất thịt khác trên thế giới./.

Xem thêm:

>>Giá thịt lợn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới

>>Sức mua mặt hàng thịt lợn giảm gần 1/2 so với trước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục