1. >

Lần thứ 2 Bộ Giao thông Vận tải chấn chỉnh hoạt động của Grab

Facebook Share

BNEWS.VN Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Grab.

Lần thứ 2 Bộ Giao thông Vận tải chấn chỉnh hoạt động của Grab

Bộ Giao thông Vận tải chấn chỉnh hoạt động của Grab. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc đề nghị tiếp tục chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab.

Đây là lần thứ 2, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các tỉnh chấn chỉnh hoạt động này.

Theo đó, tháng 4/2019, Bộ Giao thông Vận tải nhận được phản ánh của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội. Tại thời điểm đó, Bộ đã có có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc đề nghị chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm hoạt động vận tải có ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình.

Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết, vừa qua tiếp tục nhận được phản ánh của Hiệp hội Taxi Hà Nội về tình trạng một số doanh nghiệp với khoảng 3.000 xe được cấp phù hiệu tại các tỉnh ngoài, nhưng đưa xe về hoạt động thường xuyên trên địa bàn Hà Nội, gây mất trật tự vận tải, có dấu hiệu "lách luật", phá giá thị trường, thậm chí có thể trốn tránh các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ bảo hiểm xã hội với Nhà nước.

Trên cơ sở quy định tại Điều 32 Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô và phản ánh của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình.

Các  địa phương cần kiểm tra việc thực hiện các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định pháp luật khác liên quan đối với các đơn vị vận tải theo phản ánh của Hiệp hội Taxi Hà Nội và trả lời Hiệp hội này./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Những năm gần đây đã nhiều ý kiến được đưa ra giữa cái được và mất khi chính thức cấm sử dụng amiang trắng, Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng có kiểm soát amiang trắng, vì điều này phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội bên cạnh đó nhiều ý kiến phân tích từ các chuyên gia cũng cho rằng, cần phải có một lộ trình cụ thể và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cấm loại vật liệu này.

ncif