Land Rover sẽ chào đón 6 biến thể SUV chạy hoàn toàn bằng điện

09:09' - 18/02/2021
BNEWS Trong 5 năm tới, hãng xe Anh Quốc Land Rover sẽ chào đón 6 biến thể SUV hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện thông qua 3 dòng xe Range Rover, Discovery và Defender.

Tất cả các nhãn hiệu Jaguar và Land Rover sẽ có sẵn ở dạng hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này và phiên bản Land Rover chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024.

Theo Jaguar Land Rover, trong chiến lược toàn cầu mới - Reimagine - vừa được công bố bởi một công ty của Anh Quốc dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Điều hành Thierry Bolloré.

Trọng tâm của chiến lược Reimagine sẽ là điện khí hóa cả hai thương hiệu Land Rover và Jaguar trên những kiến trúc riêng biệt với hai cá tính rõ ràng, độc đáo. Jaguar Land Rover sẽ tái hiện tương lai của sự sang trọng hiện đại bằng thiết kế thông qua hai thương hiệu khác biệt đến từ Anh Quốc.

Ông Bolloré khẳng định, là thương hiệu duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thực hiện chiến lược Reimagine đang khai thác về nhu cầu xa xỉ trong tương lai của khách hàng trên tinh thần Anh quốc cùng khả năng tiếp cận nhanh nhạy với những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Vào giữa thập kỷ này, Jaguar sẽ trải qua thời kỳ phục hưng để nổi lên như một thương hiệu xe sang trọng chạy điện thuần túy với những tinh chỉnh mới tuyệt đẹp về thiết kế hấp dẫn cảm xúc và công nghệ tiên phong thế hệ tiếp theo.

Đặc biệt, Jaguar và Land Rover sẽ cung cấp năng lượng điện thuần túy, lần lượt từng dòng xe, vào năm 2030. Đến thời điểm này, ngoài 100% doanh số của Jaguar, dự đoán khoảng 60% xe Land Rover bán ra sẽ được trang bị hệ thống truyền động không ống xả.

Mục tiêu của Jaguar Land Rover là đạt được mức không phát thải carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039. Là một phần của tham vọng này, công ty cũng đang chuẩn bị cho việc dự kiến áp dụng năng lượng pin nhiên liệu sạch phù hợp với nền kinh tế không ô nhiễm.

Quá trình phát triển đã được tiến hành với các nguyên mẫu sẽ xuất hiện trên các con đường của Vương quốc Anh trong vòng 12 tháng tới như một phần của chương trình đầu tư dài hạn.

Tính bền vững mang lại một chuẩn mực mới về tác động đến môi trường và xã hội đối với lĩnh vực đồ xa xỉ là nền tảng cho sự thành công của Reimagine.

Một nhóm tập trung mới sẽ được trao quyền để xây dựng và đẩy nhanh những đổi mới tiên phong trong các khoản đầu tư vật chất, kỹ thuật, sản xuất, dịch vụ và kinh tế đầu tư.

Các cam kết hàng năm trị giá khoảng 2,5 tỷ bảng Anh sẽ bao gồm các khoản đầu tư vào công nghệ điện khí hóa và phát triển các dịch vụ kết nối để nâng cao hành trình và trải nghiệm của khách hàng, cùng với các công nghệ lấy dữ liệu làm trung tâm sẽ cải thiện hơn nữa hệ sinh thái của người dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục