Lãnh đạo các doanh nghiệp Anh kêu gọi chuyển đổi kinh tế sau dịch COVID-19

08:11' - 24/05/2021
BNEWS Liên đoàn Công nghiệp Vương quốc Anh (CBI) đã kêu gọi Thủ tướng Anh Boris Johnson điều chỉnh các quy định và luật thuế để giúp các doanh nghiệp đối phó với những thách thức của vấn đề Brexit.

CBI cho rằng năm 2021 nên là một bước ngoặt đối với chính sách kinh tế nhằm phá vỡ mô hình năng suất yếu đã đè nặng lên tăng trưởng kinh tế Anh trong hơn một thập niên qua và phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 cũng như chuẩn bị cho nền kinh tế không phát thải.

Tổng Giám đốc CBI Tony Danker cho rằng Anh sẽ không bao giờ có cơ hội lớn hơn để chuyển đổi nền kinh tế và đây là thời điểm tổ chức này "đặt cược lớn" vào khả năng cạnh tranh và phát triển của kinh tế Anh.
CBI kêu gọi các cơ quan quản lý ưu tiên đầu tư và xây dựng các khu kinh tế trên khắp đất nước để thúc đẩy đổi mới và đào tạo kỹ năng tốt hơn.
Tổ chức trên cho rằng Anh cũng cần một kế hoạch dài hạn về thuế, để giúp nước này giảm thiểu thiệt hại đối với hệ thống tài chính công do mức thâm hụt ngân sách kỷ lục mà không ảnh hưởng đến đầu tư kinh doanh.
Theo Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), kinh tế Anh đã giảm gần 10% trong năm 2020 và dự kiến sẽ tăng 7,25% vào năm 2021. Dù vậy, BoE dự báo sau năm 2022 tăng trưởng kinh tế sẽ trở lại tốc độ chậm như trước khi đại dịch bùng phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục