Lãnh đạo Đức, Nga điện đàm về các vấn đề nóng trên thế giới

08:05' - 23/04/2020
BNEWS Ngày 22/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về các vấn đề nóng trên thế giới, trong đó có cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 22/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, giải pháp cho cuộc xung đột tại Ukraine và một số vấn đề quốc tế khác mà hai bên cùng quan tâm.

Theo Văn phòng Thủ tướng Đức, trong tuyên bố chung đưa ra sau cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo cùng khẳng định tầm quan trọng của sự phối hợp chặt chẽ các nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 cùng với sự tham gia tích cực của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Cũng tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Merkel và Tổng thống Putin cũng trao đổi chi tiết về các vấn đề liên quan đến các giải pháp dàn xếp cuộc xung đột nội bộ Ukraine, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tuân thủ thỏa thuận Minsk, cũng như các quyết định đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ tứ Normandy giữa các nhà lãnh đạo Nga, Ukraine, Đức và Pháp.

Bên cạnh đó, tuyên bố chung cũng nêu rõ hai nhà lãnh đạo Đức và Nga đã đánh giá cao việc tiến hành các cuộc trao đổi tù nhân giữa các lực lượng Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập tại khu vực Luhansk và Donetsk ở miền Đông.

Tính đến ngày 16/4, các lực lượng Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông đã tiến hành 3 đợt trao đổi tù nhân tạo cơ hội đặt dấu chấm hết cho cuộc xung đột kéo dài suốt 6 năm qua ở quốc gia Đông Âu này, vốn cướp đi sinh mạng của hơn 14.000 người.

Cũng tại cuộc điện đàm, Thủ tướng Merkel và Tổng thống Putin cũng thảo luận về các vấn đề liên quan đến tình hình Syria và Libya, cũng như tình hình thị trường dầu mỏ thế giới hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục