Lạnh giá khiến hàng chục người thiệt mạng tại Mỹ

19:39' - 22/01/2024
BNEWS Thời tiết lạnh giá kéo dài, đường sá trơn trượt là nguyên nhân khiến ít nhất 72 người thiệt mạng trong tháng 1 này trên khắp nước Mỹ.

Trong khi đó, hàng nghìn hộ dân tại miền Nam phải vật lộn với tình trạng thiếu nước sinh hoạt do vỡ đường ống.

Thống kê cho thấy nguyên nhân hàng đầu dẫn tới số ca tử vong trên là do hạ thân nhiệt và tai nạn đường bộ. Chuyên gia khí tượng dự báo thời tiết khắc nghiệt sẽ giảm bớt trong những ngày tới.

Ngày 21/1, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty dịch vụ điện, nước và khí đốt thành phố Memphis (bang Tennessee), Doug McGowen khẳng định công ty đang chạy đua với thời gian để tìm và sửa chữa những đoạn ống nước bị vỡ, vốn gây ra tình trạng thiếu nước do giảm áp suất trên toàn hệ thống.

 

Ông nhấn mạnh với tiến độ hiện nay, phần lớn trong số 700.000 khách hàng sẽ có nước dùng trong vòng 24 giờ tới. Ông kêu gọi khách hàng tránh để vòi nước nhỏ giọt nhằm tạo áp suất trong toàn hệ thống cấp nước.

Trước đó, công ty này đã phát hiện hơn 4.000 điểm rò rỉ nước tại các gia đình và cơ sở kinh doanh và khắc phục được sự cố rò rỉ tại 41 ống dẫn nước chính.

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên toàn thành phố Memphis khiến Đại học Rhodes yêu cầu sinh viên tạm thời về nhà hoặc chuyển những sinh viên không thể về nhà tới khách sạn. Trường này cũng lên kế hoạch học trực tuyến vào ngày 22/1 và 23/1.

Nhiều nhà hàng và quán bar sử dụng nước đóng chai để phục vụ khách hàng. Một số nhà hàng vẫn phải đóng cửa do không có nước hoặc thay đổi thực đơn để phù hợp với tình hình.

*Bão Isha đã khiến hàng trăm nghìn người rơi vào cảnh mất điện tại Anh và Ireland. Trước đó, bão Isha đã tràn vào Anh và Ireland, gây mưa to, gió lớn, làm gián đoạn mạng lưới giao thông. Nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo trên toàn nước Anh, trong khi khu vực Đông Bắc vùng England ghi nhận sức gió lên tới 159km/h.

Ước tính khoảng 45.000 người ở vùng Bắc Ireland đã phải chịu cảnh mất điện, trong khi hàng nghìn ngôi nhà, cơ sở kinh doanh cũng rơi vào tình cảnh tương tự tại Tây Bắc vùng England và xứ Wales.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Anh (Met), bão Isha sẽ di chuyển khỏi nước này trong ngày 22/1.

Tại Ireland, công ty dịch vụ điện ESB cho biết do ảnh hưởng của bão, ít nhất 235.000 hộ gia đình bị mất điện. Tối 21/1, gió mạnh đã khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy hoặc phải chuyển hướng.

Tại Scotland, cây đổ đã khiến một số con đường chính phải đóng cửa, trong khi lũ lụt buộc nhiều chuyến tàu trong giờ cao điểm sáng 22/1 phải hủy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục