Vụ người di cư trong xe tải đông lạnh ở Ireland: Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xúc tiến công tác bảo hộ công dân

20:03' - 11/01/2024
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh nhân thân công dân trong xe tải đông lạnh ở Ireland để có biện pháp bảo hộ công dân.

Theo phóng viên TTXVN tại Vương quốc Anh, liên quan tới vụ việc cảnh sát Ireland phát hiện 14 người di cư trong một xe tải đông lạnh tại cảng Rosslare Europort vào sáng sớm 8/1 (giờ địa phương), trong đó có người nghi là công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán và Văn phòng lãnh sự danh dự tại Dublin, Ireland, đã liên hệ với Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ Ireland và Cảnh sát Dublin đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin.

 

Theo thông tin Đại sứ quán nhận được từ cảnh sát điều tra vụ việc, trong số những người này nghi có 3 công dân Việt Nam.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh nhân thân, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Văn phòng lãnh sự danh dự đang phối hợp với Cảnh sát Dublin kiểm tra danh tính và đảm bảo những người này được đối xử nhân đạo và đúng pháp luật. Đại sứ quán cũng đang chờ thông tin từ cảnh sát về địa điểm cụ thể để đến thăm lãnh sự. Theo Cảnh sát Dublin, những người này đều trong tình trạng khỏe mạnh.

Tối 9/1, báo chí Ireland và Anh đưa tin cảnh sát Ireland phát hiện 14 người di cư, gồm 9 nam giới, 3 phụ nữ và 2 bé gái, trốn trong một xe tải đông lạnh khi chiếc xe này bị chặn lại tại cảng Rosslare Europort ở hạt Wexford thuộc tỉnh Leinster, miền Nam Ireland, vào khoảng 3h ngày 8/1 (giờ địa phương). Những người này đều trong tình trạng sức khỏe tốt sau khi được kiểm tra y tế.

Vào khoảng 1h sáng ngày 8/1, cảnh sát biển Anh nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ một người bên trong thùng xe đông lạnh khi chiếc xe này đang trên phà từ Pháp đến cảng Rosslare. Giới chức Anh và Ireland đã phối hợp hành động và kịp thời chặn được chiếc xe này khi vừa cập cảng.

Cảnh sát Ireland hiện đã mở cuộc điều tra về vụ việc và cho tới nay chưa thực hiện cuộc bắt giữ nào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục