Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

15:00' - 10/12/2022
BNEWS Ngày 10/12, tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Tuần lễ quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm năm 2022.
Ngày 10/12, tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Tuần lễ quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm năm 2022. Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

 

Tuần lễ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất, kinh doanh của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với 45 gian hàng. Mỗi gian hàng đều có những sản phẩm đặc trưng riêng của từng địa phương gồm: nhóm sản phẩm nông sản theo mùa vụ; nhóm nông, lâm, thủy sản đã qua chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ với 142 sản phẩm nông sản đạt OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ, Phó Giám đốc Sở Công thương Lào Cai Nguyễn Huy Tưởng cho biết, sự kiện này sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm vùng dân tộc thiểu số của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội tìm kiếm bạn hàng, liên kết hợp tác phát triển sản xuất, hình thành các chuỗi giá trị.

Tuần lễ này là hoạt động cụ thể triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy Lào Cai về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nghị quyết xác định, trong thời gian tới Lào Cai tập trung chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp; đẩy mạnh triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, phát triển công nghiệp chế biến và dịch vụ hỗ trợ.

Mục tiêu đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn Lào Cai đạt trên 35 triệu đồng/người/năm, phấn đấu đến năm 2050 đạt trên 85 triệu đồng/người/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục