Lào lên kế hoạch mở cửa đất nước

15:06' - 02/11/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Lào, mặc dù số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng, Chính phủ Lào đã lên kế hoạch mở cửa trở lại đất nước, đồng thời kêu gọi người dân thích ứng với tình hình mới.

Trong bài phát biểu tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa IX của Lào đang diễn ra, Thủ tướng Lào Phankham Viphavan nêu rõ Chính phủ Lào đang nghiên cứu và xây dựng kế hoạch chiến lược để ứng phó với COVID-19 và hướng đến mở cửa đất nước trở lại trong điều kiện bảo vệ tối đa sức khỏe và an toàn của người dân.

Ông nhấn mạnh vấn đề quan trọng hiện nay là tập trung vào giải quyết các vấn đề kinh tế và khủng hoảng do COVID-19 gây ra bằng cách giúp người dân thích nghi với trạng thái bình thường mới trong điều kiện COVID-19.

Hiện các cơ quan ban ngành đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine để đạt được độ bao phủ vaccine 50% dân số vào cuối năm nay.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Lào, ngày 2/11, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 873 ca mắc mới COVID-19 và 3 trường hợp tử vong.

Theo bộ trên, số ca mắc mới tiếp tục tăng cao, trong đó có tới 871 ca cộng đồng ghi nhận tại 14 tỉnh, thành.

Thủ đô Viêng Chăn tiếp tục là điểm nóng về dịch bệnh khi ghi nhận số ca cộng đồng gia tăng với 427 trường hợp trong một ngày. Đáng chú ý, tỉnh Luang Namtha có số ca lây nhiễm cộng đồng tăng vọt với 172 trường hợp trong 24 giờ qua. Như vậy, đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào là 41.829 ca, trong đó có 70 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục