Lập Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng

12:11' - 23/09/2020
BNEWS Sáng 23/9, UBND thành phố Đà Nẵng đã công bố Quyết định thành lập và bổ nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng.

Đây là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố, hoạt động theo hình thức Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực.

Theo Quyết định số 2758/QĐ-UBND do UBND thành phố Đà Nẵng ban hành ngày 30/7/2020, Ban quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng được thực hiện chức năng của chủ đầu tư và trực tiếp tổ chức quản lý các dự án đầu tư xây dựng do UBND thành phố giao hoặc điều hành dự án đối với dự án do các sở, ngành làm chủ đầu tư, thông qua hợp đồng ủy thác điều hành dự án theo quy định của Luật Xây dựng, Luật Đầu tư và các văn bản pháp luật hiện hành.

Tiền thân của Ban quản lý này chính là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, đã được UBND thành phố Đà Nẵng thành lập từ tháng 12/2009, là đơn vị sự nghiệp ban đầu trực thuộc Ban quản lý Khu Công nghiệp và Chế xuất.

Qua 5 lần chuyển đổi đơn vị cấp trên trực thuộc, gần đây nhất đơn vị này trực thuộc Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng, trước khi trực thuộc UBND thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Anh, Giám đốc Ban quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng cho biết, từ khi thành lập đến nay, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo thành phố, sự hỗ trợ giúp đỡ của các sở ngành liên quan, Ban Quản lý dự án đã triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, đến nay dự án Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành giai đoạn I, đạt 98% và giai đoạn II đạt 90%. Giai đoạn III hiện nay đang thi công, dự kiến sẽ hoàn thành quý 2/2021 và quyết toán trong năm 2021.

Bên cạnh đó, dự án Khu phụ trợ phục vụ dự án Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã thi công được 70% khối lượng, khối lượng còn lại do vướng mặt bằng, dự kiến hoàn thành quý 1/2021 và quyết toán trong năm 2021.

Theo ông Nguyễn Văn Anh, một số dự án khác cũng đang được gấp rút triển khai như: dự án Khu tái định cư phục vụ giải tỏa Khu Công nghệ cao và Khu phụ trợ đã dự kiến hoàn thành trong quý 2/2021, thực hiện quyết toán trong năm 2021; Dự án Khu tái định cư Tân Ninh mở rộng giai đoạn 1 chuẩn bị thi công; Dự án Khu tái định cư Tân Ninh mở rộng giai đoạn 2 đang thực hiện chuẩn bị đầu tư; giải ngân hàng năm luôn đạt tỷ lệ giải ngân từ 95% - đến 100% kế hoạch vốn được giao trong năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đánh giá cao các hoạt động của Ban quản lý trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh về tầm quan trọng của các dự án phát triển hạ tầng trong phân khu công nghệ cao, thuộc 12 phân khu của Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đang được trình Thủ tướng Chính phủ.

Trước mắt, UBND thành phố cũng tiếp tục giao nhiệm vụ cho Ban quản lý triển khai 5 khu tái định cư phục vụ tái định cư Khu Công nghiệp Hòa Ninh (đang chuẩn bị đầu tư); nghiên cứu triển khai 2 khu đô thị mới: Khu số 1 tại xã Hòa Liên và Hòa Sơn, diện tích nghiên cứu khoảng 250 ha; Khu đô thị số 2 tại Hòa Ninh, diện tích nghiên cứu khoảng 500 ha và một số dự án khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục