Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hàng trăm lái xe vận tải ở Hải Dương

13:18' - 21/02/2021
BNEWS Chỉ tính từ chiều 20 đến sáng 21/2, CDC Hải Dương đã xét nghiệm cho khoảng 500 lái xe. Các lái xe khi đến lấy mẫu mang theo bằng lái xe và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Bắt đầu từ chiều 20/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe vận chuyển hàng hóa được phép lưu thông theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương có nhu cầu xét nghiệm.

Chỉ tính từ chiều 20 đến sáng 21/2, CDC Hải Dương đã xét nghiệm cho khoảng 500 lái xe. Các lái xe khi đến lấy mẫu mang theo bằng lái xe và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Anh Đỗ Văn Hùng, Công ty TNHH Vận tải Tiến Quân Hải Dương, huyện Kim Thành, Hải Dương chia sẻ: “Chúng tôi là người dân ở Hải Dương, chuyên vận tải hàng hóa đi các tỉnh thành nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên một số nơi cứ thấy biển số xe 34 là không cho vào, thậm chí vào mua cơm hộp cũng không bán.

Lái xe hay người dân Hải Dương hiện nay gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh và đời sống. Qua các kênh thông tin, chúng tôi tự nguyện đi xét nghiệm; nếu không nhiễm bệnh, có kết quả âm tính thì đề nghị các cơ quan chức năng, các tỉnh, thành bạn tạo điều kiện cho chúng tôi được vận chuyển hàng hóa lưu thông”.

Ngay trong sáng 21/2, do lượng lái xe đến làm thủ tục xét nghiệm quá đông nên CDC Hải Dương đã chuyển địa điểm làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm từ Phòng khám sức khỏe sinh sản ở phố Quang Trung, thành phố Hải Dương, ra quảng trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông, đường Thanh Niên.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, nhằm tạo thuận lợi cho các lái xe vận tải hàng hóa, lương thực, thực phẩm, CDC Hải Dương đã lập một khu vực để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo nhu cầu. Ngày đầu, CDC Hải Dương chỉ dự định mở 2 bàn lấy mẫu nhưng do lượng lái xe quá đông nên đã mở đến 7 bàn lấy mẫu mà vẫn không đáp ứng đủ.

Ngay trong ngày 21/2, CDC Hải Dương đã lập khu vực lấy mẫu xét nghiệm ở Trung tâm Văn hóa xứ Đông với sự hỗ trợ của các lực lượng như công an, dân phòng… để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho lái xe và đội ngũ y, bác sỹ khi lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Phạm Duy Tuyến cũng khuyến cáo, việc lấy mẫu xét nghiệm chỉ có giá trị trong 3 ngày nên những lái xe nào thật sự có nhu cầu vận tải hàng hóa, đảm bảo lưu thông trong địa bàn tỉnh và ra ngoài thì hãy làm xét nghiệm.

Còn đối với các lái xe khác nên thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng, dịch để tránh việc lây nhiễm, đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

“Nếu như có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng không thực hiện tốt thông điệp 5K và các quy định phòng, chống dịch thì vẫn có thể lây nhiễm và việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ không có giá trị”, ông Tuyến cho biết thêm./.

>>BIDV hỗ trợ 6,8 tỷ đồng cho các tỉnh phòng, chống dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục