Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Singapore

17:02' - 25/04/2018
BNEWS Sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai nước cùng tiến hành hội đàm.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ đón. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, khoảng 15h30 chiều 25/4 giờ địa phương, tức khoảng 16h30 chiều cùng ngày giờ Việt Nam, lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã diễn ra trọng thể tại Cung Istana, trụ sở Nhà nước và Chính phủ Singapore, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân.

Cung Istana là Khu dinh thự với khuôn viên xanh rộng lớn khoảng 16 hecta, có kiến trúc cổ điển màu trắng tinh khôi, do người Anh xây dựng vào khoảng năm 1867 – 1869.

Nằm trong lòng trung tâm sầm uất của Singapore, Istana trong tiếng Malay cũng có nghĩa là "cung điện", chỉ mở cửa cho công chúng vào những dịp lễ kỷ niệm lớn của đất nước. Mỗi năm, Istana đón hàng chục nghìn khách du lịch tới thăm.

Mở đầu lễ đón, ngay khi đoàn xe chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dừng tại sảnh lớn của Cung Istana, Thủ tướng Lý Hiển Long và Phu nhân đã tới thân mật bắt tay chào mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thăm chính thức Singapore.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ đón. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long cùng bước lên bục danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều Việt Nam và Singapore. Khi Quốc thiều kết thúc, Đội trưởng Đội Danh dự Singapore tới chào và mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt Đội Danh dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào Quân kỳ Singapore và cùng Thủ tướng Lý Hiển Long duyệt Đội Danh dự. Kết thúc lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long đã giới thiệu và tới chào thành viên nội các chính phủ hai nước Singapore và Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại hội đàm. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai nước cùng tiến hành hội đàm.

Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long đã cùng chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước trong các lĩnh vực: tài nguyên và môi trường, ngân hàng, năng lượng và khoa học công nghệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục