Lễ hội câu cá hồi trên băng tại Hàn Quốc thu hút lượng khách kỷ lục

10:44' - 29/01/2024
BNEWS Lễ hội câu cá trên băng Sancheoneo 2024 tổ chức tại tỉnh Gangwon của Hàn Quốc đã kết thúc với kỷ lục thu hút hơn 1,53 triệu khách tham dự.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, chính quyền huyện Hwacheon, nơi tổ chức lễ hội cho biết tính đến ngày bế mạc 28/1, lễ hội Sancheoneo đã đón hơn 1.531.000 khách. Trong đó, lượng khách nước ngoài đạt xấp xỉ 80.000 người.

Lễ hội câu cá trên băng Sancheoneo được xem như hoạt động kích cầu lớn đối với kinh tế địa phương vốn gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19. Chính quyền địa phương cho biết việc du khách đổ về khu vực cách Seoul khoảng 300 km này đã giúp các nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ liên quan đạt doanh số cao.

Người đứng đầu chính quyền huyện Hwacheon Choi Moon-soon cho biết lễ hội đã thành công trên nhiều mặt cả về số lượng du khách, dịch vụ, doanh thu.

Đặc biệt, với nỗ lực của các cơ quan phối hợp, lễ hội đã được tổ chức an toàn, thuận lợi cho du khách. Chính quyền địa phương cam kết sẽ nỗ lực để kỳ lễ hội sang năm sẽ thú vị hơn, an toàn hơn.

Lễ hội năm nay kéo dài 23 ngày trên mặt băng rộng khoảng 260.000 m2 với hoạt động chính là trải nghiệm câu cá hồi trên băng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục