Sức hút của Lễ hội Mùa Đông và chợ Giáng sinh Brussels

08:36' - 30/12/2023
BNEWS Có thể nói, lễ hội Mùa Đông và chợ Giáng sinh năm nay ở Brussels vẫn rất nhộn nhịp, bất chấp trời mưa nhiều và lạm phát gia tăng. Ước tính sẽ có gần 3,4 triệu lượt du khách đến với sự kiện này.

Năm nay, do thời tiết mưa nhiều nên chương trình “Lễ hội Mùa Đông” (Plaisir d’hiver) và chợ Giáng sinh, một hoạt động truyền thống thường niên ở thủ đô Brussels của Bỉ, sẽ kéo dài thêm một tuần, tới ngày 7/1/2024 thay vì kết thúc vào ngày 31/12 như những năm trước. Giới chức thành phố mong muốn cư dân và khách du lịch sẽ có thêm điểm giải trí sau Tết dương lịch.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, mặc dù thời tiết xấu nhưng vẫn không cản được du khách đến với các sự kiện trên. Giá thuê một quầy bán hàng tại hội chợ khá cao nhưng các thương gia cho biết việc bán hàng khá tốt.

Anh Julien Poulard, chủ quầy hàng “La tête dans les Étoiles” cho biết: “Nhìn chung, đây không phải là một năm tồi. Việc kinh doanh của tôi ở mức trung bình nhưng tôi vẫn thấy khá ổn trong bối cảnh hiện tại”. Anh Julien Poulard bán hàng tại chợ Giáng sinh Brussels từ 10 năm nay và anh cho biết sang năm vẫn sẽ tiếp tục bán hàng tại đây.

Anh Filippo, chủ một quầy đồ uống cũng tại hội chợ, cho biết sau Tết dương lịch thường là những ngày ảm đạm. Nhưng năm nay, việc chợ Giáng sinh được kéo dài thêm một tuần sẽ kéo du khách tiếp tục tới mua sắm, đặc biệt khi mùa giảm giá ở Bỉ sẽ bắt đầu từ ngày 3/1.

Trong khi đó, vợ chồng anh Elie Etter tới từ Geneva (Thụy Sĩ) chia sẻ cảm giác ấn tượng khi được trải nghiệm không khí lễ hội ở thủ đô Brussels. Chợ Giáng sinh lung linh và người dân Brussels thân thiện khiến vợ chồng anh rất vui và có kế hoạch sẽ quay lại vào năm sau.

Về giá các mặt hàng bán tại chợ Giáng sinh Brussels, theo anh Patrick, chủ một quầy hàng, cho biết giá bán là do các quầy hàng tự đặt ra và được tính toán ở mức hợp lý để khách du lịch sẵn sàng mở hầu bao.

“Đối với đồ uống, doanh thu đã về bằng mức trước đại dịch. Đồ ăn thì phụ thuộc vào chất lượng do gian hàng cung cấp”, anh Patrick chia sẻ. Anh cũng cho biết giá thuê các gian hàng tại hội chợ tăng khoảng 500 euro theo xu hướng lạm phát chung của nền kinh tế nhưng các chủ quầy hàng vẫn chấp nhận được.

Giá thuê trọn gói một quầy hàng trung bình hơn 8.000 euro nhưng lượng khách tăng sẽ giúp các chủ quầy hàng bù đắp chi phí bỏ ra.

Có thể nói, lễ hội Mùa Đông và chợ Giáng sinh năm nay ở Brussels vẫn rất nhộn nhịp, bất chấp trời mưa nhiều và lạm phát gia tăng. Ước tính sẽ có gần 3,4 triệu lượt du khách đến với sự kiện này, tương tự năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục