Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
Kể từ năm 2009, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã thành công trong việc biến sự kiện Ngày Độc thân thành ngày hội mua sắm của Trung Quốc, tạo nên thương hiệu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
Trong bối cảnh nhà chức trách đang siết chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19, Alibaba đã lần đầu tiên quyết định không mời báo giới đến trung tâm truyền thông tới sự kiện gala giải trí thường niên trong Ngày Độc thân.
Thay vào đó, sự kiện này đã được phát trực tuyến, với sự tham gia diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch, người vốn nổi tiếng với vai thám tử đại tài Sherlock Holmes trong bộ phim cùng tên.
Trong số các ngôi sao Trung Quốc tham dự, còn có Su Bingtian, vận động viên điền kinh đầu tiên của Trung Quốc tranh tài ở trận chung kết nội dung chạy 100m ở Olympic Tokyo 2020. Những năm trước, gala này còn có sự góp mặt của các ngôi sao quốc tế như Taylor Swift và Pharrell Williams.
Mặc dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng phần nào đến sức nóng của sự kiện Ngày Độc thân, song đây vẫn là ngày hội thu hút hàng triệu nhà kinh doanh và người mua sắm, với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho loạt sản phẩm từ kem dưỡng cho đến giày thể thao trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của Alibaba như Taobao và Tmall.
Năm ngoái, Alibaba đã chuyển sự kiện gói gọn trong một ngày này thành lễ hội mua sắm kéo dài 11 ngày, với chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhất tập trung vào hai đợt là từ ngày 1-3/11 và ngày 11/11. Nhờ đó, công ty đã thu về 74 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa.
Các đối thủ của Alibaba như JD.com cũng có các hoạt động riêng trong Ngày Độc thân. JD.com cho biết doanh thu của công ty thương mại điện tử này tính từ ngày 1/11 đến 13h09 ngày 11/11 (giờ Việt Nam) là 311,4 tỷ Nhân dân tệ (48,72 tỷ USD), cao hơn so với con số 271,5 tỷ Nhân dân tệ (42,4 tỷ USD) trong cùng kỳ năm ngoái./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Alibaba kỳ vọng vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân
10:57' - 11/11/2021
Alibaba cho biết trong giây mở bán hàng đầu tiên vào ngày 1/11, những người mua sắm đã “chốt đơn” mua điện thoại thông minh iPhone của Apple với giá trị 300 triệu NDT (46,94 triệu USD)
-
Thị trường
Danh sách siêu khuyến mãi 11/11 ngày Độc thân 2021 không thể bỏ lỡ
11:38' - 09/11/2021
Nhiều trang thương mại điện tử lớn của Việt Nam đã tung ra hàng loạt những chương trình khuyến mại hấp dẫn vào ngày Độc thân cũng như ngày Lễ hội mua sắm 11/11.
-
Thị trường
Ngày mở màn ấn tượng của lễ hội mua sắm "Ngày Độc thân" 2021 tại Trung Quốc
17:11' - 02/11/2021
Dịp lễ hội mua sắm hằng năm “Ngày Độc thân” 11/11 năm nay ở Trung Quốc đã chứng kiến doanh số bán hàng bùng nổ ngay trong ngày khai mạc - ngày 1/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.