Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng

17:25' - 11/11/2021
BNEWS Chỉ còn vài giờ nữa là Ngày Độc thân (11/11) kết thúc, Alibaba thông báo gần 400 nhãn hàng, trong đó có Apple Inc và L'Oreal SA, đã thu về hơn 15 triệu USD từ việc bán các sản phẩm trong dịp lễ này.

Kể từ năm 2009, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã thành công trong việc biến sự kiện Ngày Độc thân thành ngày hội mua sắm của Trung Quốc, tạo nên thương hiệu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Trong bối cảnh nhà chức trách đang siết chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19, Alibaba đã lần đầu tiên quyết định không mời báo giới đến trung tâm truyền thông tới sự kiện gala giải trí thường niên trong Ngày Độc thân.

Thay vào đó, sự kiện này đã được phát trực tuyến, với sự tham gia diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch, người vốn nổi tiếng với vai thám tử đại tài Sherlock Holmes trong bộ phim cùng tên.

Trong số các ngôi sao Trung Quốc tham dự, còn có Su Bingtian, vận động viên điền kinh đầu tiên của Trung Quốc tranh tài ở trận chung kết nội dung chạy 100m ở Olympic Tokyo 2020. Những năm trước, gala này còn có sự góp mặt của các ngôi sao quốc tế như Taylor Swift và Pharrell Williams.

Mặc dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng phần nào đến sức nóng của sự kiện Ngày Độc thân, song đây vẫn là ngày hội thu hút hàng triệu nhà kinh doanh và người mua sắm, với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho loạt sản phẩm từ kem dưỡng cho đến giày thể thao trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của Alibaba như Taobao và Tmall.

Năm ngoái, Alibaba đã chuyển sự kiện gói gọn trong một ngày này thành lễ hội mua sắm kéo dài 11 ngày, với chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhất tập trung vào hai đợt là từ ngày 1-3/11 và ngày 11/11. Nhờ đó, công ty đã thu về 74 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa.

Các đối thủ của Alibaba như JD.com cũng có các hoạt động riêng trong Ngày Độc thân. JD.com cho biết doanh thu của công ty thương mại điện tử này tính từ ngày 1/11 đến 13h09 ngày 11/11 (giờ Việt Nam) là 311,4 tỷ Nhân dân tệ (48,72 tỷ USD), cao hơn so với con số 271,5 tỷ Nhân dân tệ (42,4 tỷ USD) trong cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục