Ngày mở màn ấn tượng của lễ hội mua sắm "Ngày Độc thân" 2021 tại Trung Quốc
Các chuyên gia trong ngành coi đây là minh chứng về sức sống và khả năng phục hồi lâu dài của người tiêu dùng nước này giữa đại dịch COVID-19.
Cụ thể, doanh thu của hơn 2.600 thương hiệu tham gia lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 2021 tại Trung Quốc trong giờ đầu tiên mở bán (ngày 1/11) đã vượt mức doanh thu trong cả ngày này hồi năm ngoái.
Tmall - một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba - cho biết nhu cầu của khách hàng đối với các thương hiệu trong nước, như công ty sản xuất đồ thể thao Erke và nhà sản xuất ô tô Wuling Motors, đã tăng cao trong giai đoạn này.
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử JD cho biết sàn giao dịch này đã bán được hơn 190 triệu sản phẩm trong 4 giờ đầu tiên mở bán, bắt đầu vào lúc 8h tối 31/10. Trong khoảng thời gian này, doanh thu các sản phẩm của Apple trên JD đã tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số các sản phẩm điện tử của Xiaomi, Oppo và Vivo trong giờ đầu tiên cũng cao hơn so với cùng thời điểm trong năm ngoái.
Đáng chú ý, lượng mua của người tiêu dùng nước ngoài trên Joybuy - trang web trực tuyến toàn cầu của JD, trong giai đoạn này đã tăng 198% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt quá lượng mua trong cả ngày 1/11 năm ngoái.
Có tới 52% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu trong lễ hội mua sắm năm nay. Trong năm ngoái, mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng trong "Ngày Độc thân" là 2.104 Nhân dân tệ (khoảng 443 USD).
Lễ hội mua sắm "Ngày Độc thân" 2021 tại Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11 (một số thương hiệu mở bán từ ngày 31/10). Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba.
Mặc dù sự xuất hiện của các ngôi sao trực tiếp quảng bá sản phẩm và những chương trình ưu đãi giảm giá sâu vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong “Ngày Độc thân” năm nay, Alibaba đã nhấn mạnh ưu tiên khuyến khích "tiêu dùng thân thiện với môi trường" và "hỗ trợ các nhóm dân cư dễ bị tổn thương”./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Hàn Quốc chính thức bắt đầu
17:26' - 01/11/2021
Lễ hội mua sắm quy mô lớn nhất trong năm của Hàn Quốc "Korea Sale FESTA 2021" đã chính thức bắt đầu ngày 1/11.
-
Hàng hoá
Những điểm nhấn của Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay
15:38' - 28/10/2021
Theo ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, năm nay, Lễ hội có hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của ngày 11.11.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Alibaba khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11
19:08' - 21/10/2021
Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA; HKEX: 9988) đã chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 lần thứ 13 nhấn mạnh vào sự bền vững và toàn diện.
-
Hàng hoá
Tp. Hồ Chí Minh tung nhiều gói hỗ trợ mua sắm, kích cầu thị trường
14:53' - 15/10/2021
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày gần đây, không khí kinh doanh, bán lẻ bắt đầu sôi động hơn thời điểm cuối tháng 9/2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…