Alibaba kỳ vọng vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân
Sự xuất hiện “ảo” của nam diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch và các sự kiện giảm giá “chớp nhoáng” đã khởi động 24 giờ cuối cùng trong sự kiện mua sắm Ngày Độc thân (11/11) của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd, với hy vọng thu hút người mua sắm.
Cơn sốt mua sắm trực tuyến này, giống như năm 2020, từ sự kiện diễn ra một ngày kéo dài thành sự kiến lớn được chia làm hai giai đoạn giảm giá chính, diễn ra từ ngày 1-3/11 và lặp lại vào cả ngày 11/11. Năm nay, Alibaba đã không còn khuếch trương về ngày hội mua sắm 11/11 giữa bối cảnh các cơ quan quản lý siết chặt kiểm soát, đồng thời cho hay các ưu tiên của tập đoàn này là khuyến khích “tiêu dùng thân thiện với môi trường” và “hỗ trợ những nhóm người dễ bị tổn thương”. Tuy vậy, sự kiện này vẫn là sự kiện lớn thu hút hàng triệu người bán và người mua sắm. Năm 2020, ngày lễ này đã thu về 74 tỷ USD "tổng giá trị hàng hóa" (GMV), trong 11 ngày diễn ra sự kiện. Nhưng các nhà phân tích dự báo Alibaba sẽ báo cáo mức tăng GMV nhỏ hơn trong năm nay do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu hụt chuỗi cung ứng, gián đoạn nguồn điện cũng như tác động từ các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Năm nay, Alibaba cũng sẽ hủy đêm Gala giải trí thường niên để tránh việc tụ tập đông người, và thay thế bằng các sự kiện phát sóng trực tuyến. Nam diễn viên Cumberbatch là người nổi tiếng nước ngoài được lựa chọn xuất hiện tại đêm Gala trực tuyến vào ngày 10/11. Những năm trước, trước đại dịch, các ngôi sao lớn như Taylor Swift và Pharrell Williams đã được mời đến trình diễn tại đêm dạ tiệc thuộc sự kiện Ngày độc thân này. Alibaba cho biết trong giây mở bán hàng đầu tiên vào ngày 1/11, những người mua sắm đã “chốt đơn” mua điện thoại thông minh iPhone của Apple với giá trị 300 triệu NDT (46,94 triệu USD), và con số này tăng lên trong vòng 4 phút, vượt tổng doanh số bán iPhone trong ngày đầu tiên tại sự kiện năm ngoái. Hơn 200 thương hiệu cao cấp khác cũng tham gia sự kiện năm nay, cung cấp hơn 100.000 sản phẩm mới. Alibaba cho biết thêm số lượng người mua đã đặt hàng trong đợt mở bán đầu tiên đối với hàng xa xỉ đã tăng 40% so với năm trước. Sự kiện mua sắm này cũng đánh dấu một năm Trung Quốc liên tục thắt chặt các quy định đối với một số lĩnh vực mà Alibaba có đóng góp đầu tư. Alibaba đã bị phạt mức kỷ lục 2,8 tỷ USD vì hành vi độc quyền hồi đầu năm 2021 và nhà sáng lập Jack Ma, doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã tạm thời vắng bóng trong một thời gian. Hưởng ứng ngày Lễ độc thân và ngày hội siêu mua sắm 11/11, ngay từ 0h sức nóng trên các sàn thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam đã tăng nhiệt qua việc rầm rộ bung hàng loạt chương trình khuyến mãi và mã giảm giá hấp dẫn theo khung giờ, theo ngày cho khách hàng tích luỹ điểm và mua sắm. Đây cũng là dịp các sàn đua nhau giảm giá cuối năm nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của làn sóng dịch COVID-19. Trong đó, sàn thương mại điện tử Shopee đã lên lịch săn khuyến mãi mỗi ngày mỗi ngành hàng.Theo đó, một số khung giờ cố định có không ít sản phẩm giảm giá mạnh. Ngoài ra, tại ShopeeFood còn chạy chương trình ưu đãi đa dạng, đi kèm với chính sách miễn phí vận chuyển để người dùng tiết kiệm hơn khi chi tiêu, thoải mái thưởng thức món ăn.
Trang thương mại điện tử Lazada cũng không bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng bằng loạt ưu đãi lên đến 50% và voucher lên đến 3 triệu đồng khi mua các mặt hàng gia dụng, điện tử, chăm sóc sắc đẹp… Là một trong những sàn thương mại điện tử hút số lượng lớn khách hàng thường xuyên mua sắm, Tiki có những khung giờ flashsale với rất nhiều deal giảm sốc, trong đó có deal đồng giá 11.000 đồng đến 111.000 đồng.
Ngoài ra, tại sàn Sendo còn có chương trình hoàn tiền tối đa 30.000 đồng cho đơn hàng có giá trị quy định hoàn tiền 10%, tối đa 20.000 đồng cho mọi đơn hàng; hoàn tiền 30.000 đồng cho đơn từ 200.000 đồng; hoàn tiền 20%, tối đa 20.000 đồng. Ngày độc thân 11/11 là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á. Xu hướng này nhanh chóng ''phủ sóng'' khắp khu vực những năm gần đây ngày 11/11 trở thành cơ hội mang lại doanh thu lớn cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này./.Tin liên quan
-
Đời sống
Kỹ năng săn sale "chốt" đơn mọi tín đồ mua sắm nên biết
14:55' - 10/11/2021
Đại hội mua sắm sẽ chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 20%, 50%, 70% và thậm chí hơn nữa.
-
Thị trường
Người mua sắm Anh gạt đi nỗi lo lạm phát
08:03' - 10/11/2021
Theo kết quả một cuộc khảo sát, người mua sắm tại Anh đã tăng tốc độ chi tiêu trong tháng 10 bất chấp những lo ngại về lạm phát gia tăng.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng cao kỷ lục
19:00' - 03/11/2021
Theo số liệu thống kê, hoạt động mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc chạm mức cao kỷ lục trong quý III/2021 giữa bối cảnh sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 thúc đẩy hoạt động mua sắm qua mạng.
-
Thị trường
Ngày mở màn ấn tượng của lễ hội mua sắm "Ngày Độc thân" 2021 tại Trung Quốc
17:11' - 02/11/2021
Dịp lễ hội mua sắm hằng năm “Ngày Độc thân” 11/11 năm nay ở Trung Quốc đã chứng kiến doanh số bán hàng bùng nổ ngay trong ngày khai mạc - ngày 1/11.
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Hàn Quốc chính thức bắt đầu
17:26' - 01/11/2021
Lễ hội mua sắm quy mô lớn nhất trong năm của Hàn Quốc "Korea Sale FESTA 2021" đã chính thức bắt đầu ngày 1/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.