Lego tiếp tục “đặt cược” vào các cửa hàng truyền thống
Trong khi nhiều "mảng" của ngành bán lẻ toàn cầu vẫn đang phải nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 và nhiều vấn đề liên quan đến chuỗi ứng, hãng sản xuất đồ chơi Lego (Đan Mạch) cho biết hãng sẽ tiếp tục “đặt cược” vào những cửa hàng truyền thống để thu hút khách hàng mới.
Lợi nhuận của Lego trong nửa đầu năm nay tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, khi khách hàng đổ xô đến các cửa hàng Lego được mở lại để mua bộ lắp ghép xây dựng “Chiến tranh giữa các vì sao” và các bó hoa làm từ những miếng nhựa đầy màu sắc. Mặc dù đối mặt với chi phí vận chuyển và giá nguyên liệu tăng cao, Lego có lợi nhuận kinh doanh trong sáu tháng đầu năm nay tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, lên 8 tỷ crown (1,26 tỷ USD).Trong khi đó, doanh thu của Lego trong sáu tháng đầu năm 2021 tăng 46%, đạt 23 tỷ crown.
Lego cho biết thêm rằng hãng dẫn đầu tăng trưởng trong ngành công nghiệp đồ chơi trên tất cả các thị trường lớn trong sáu tháng đầu năm nay, nhờ hoạt động sản xuất không bị gián đoạn bởi các hạn chế của dịch bệnh và hầu hết các cửa hàng của Lego mở cửa trở lại. Lego dự kiến sẽ mở thêm 174 cửa hàng mới trên thế giới trong năm nay, qua đó nâng tổng số cửa hàng của hãng lên con số 851. Trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021, Lego đã mở thêm 60 cửa hàng trên thế giới. Các bộ lắp ghép thu hút người tiêu dùng của Lego trong nửa đầu năm nay gồm có bộ xếp hình Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars), bộ xếp hình sáng tạo nâng cao Creator Expert, xếp hình bó hoa và xếp hình Đấu trường La Mã.Các bộ xếp hình trở thành sản phẩm được ưa chuộng đối với những người lớn “bị mắc kẹt” ở nhà trong giai đoạn giãn cách ngăn chặn sự lây lan của đại dịch./.
- Từ khóa :
- lego
- cửa hàng Lego
- đồ chơi Lego
- lợi nhuận của Lego
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
LEGO công bố kết quả kinh doanh khả quan
09:07' - 28/03/2021
Công ty đồ chơi LEGO Group của Đan Mạch mới đây đã công bố báo cáo tài chính cho biết năm 2020 lànăm làm ăn phát đạt do doanh thu bán hàng giao hàng tận nhà tăng kéo theo khoản lãi tăng cao kỷ lục.
-
Chuyển động DN
Lego đạt kết quả kinh doanh khả quan bất chấp dịch COVID-19
07:30' - 06/09/2020
Doanh thu của hãng sản xuất đồ chơi Lego (Đan Mạch) trong nửa đầu năm 2020 tăng 7% lên 15,7 tỷ kroner (2,5 tỷ USD) bất chấp ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33'
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32'
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.