Lego tiếp tục “đặt cược” vào các cửa hàng truyền thống

08:43' - 04/10/2021
BNEWS Hãng sản xuất đồ chơi Lego (Đan Mạch) sẽ tiếp tục “đặt cược” vào những cửa hàng truyền thống để thu hút khách hàng mới.

Trong khi nhiều "mảng" của ngành bán lẻ toàn cầu vẫn đang phải nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 và nhiều vấn đề liên quan đến chuỗi ứng, hãng sản xuất đồ chơi Lego (Đan Mạch) cho biết hãng sẽ tiếp tục “đặt cược” vào những cửa hàng truyền thống để thu hút khách hàng mới.

Lợi nhuận của Lego trong nửa đầu năm nay tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, khi khách hàng đổ xô đến các cửa hàng Lego được mở lại để mua bộ lắp ghép xây dựng “Chiến tranh giữa các vì sao” và các bó hoa làm từ những miếng nhựa đầy màu sắc.

Mặc dù đối mặt với chi phí vận chuyển và giá nguyên liệu tăng cao, Lego có lợi nhuận kinh doanh trong sáu tháng đầu năm nay tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, lên 8 tỷ crown (1,26 tỷ USD).

Trong khi đó, doanh thu của Lego trong sáu tháng đầu năm 2021 tăng 46%, đạt 23 tỷ crown.

Lego cho biết thêm rằng hãng dẫn đầu tăng trưởng trong ngành công nghiệp đồ chơi trên tất cả các thị trường lớn trong sáu tháng đầu năm nay, nhờ hoạt động sản xuất không bị gián đoạn bởi các hạn chế của dịch bệnh và hầu hết các cửa hàng của Lego mở cửa trở lại.

Lego dự kiến sẽ mở thêm 174 cửa hàng mới trên thế giới trong năm nay, qua đó nâng tổng số cửa hàng của hãng lên con số 851. Trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021, Lego đã mở thêm 60 cửa hàng trên thế giới.

Các bộ lắp ghép thu hút người tiêu dùng của Lego trong nửa đầu năm nay gồm có bộ xếp hình Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars), bộ xếp hình sáng tạo nâng cao Creator Expert, xếp hình bó hoa và xếp hình Đấu trường La Mã.

Các bộ xếp hình trở thành sản phẩm được ưa chuộng đối với những người lớn “bị mắc kẹt” ở nhà trong giai đoạn giãn cách ngăn chặn sự lây lan của đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục