LG và Samsung trình làng siêu phẩm G5 và cặp đôi S7,S7 edge
Trong lần trình làng này, LG cho ra mắt G5 nhằm bắt kịp “đối thủ” Samsung trong cuộc chạy đua không hồi kết giữa các hãng công nghệ.
Theo thiết kế của LG, các bộ phận của G5 có thể được nâng cấp và thay thế một cách độc lập. Điểm nhấn của G5 lần này có thể coi là hệ thống âm thanh được phát triển bởi công ty Bang & Olufsen của Đan Mạch và bộ tai nghe.
Trong khi đó, bộ đôi S7, S7 edge của Samsung gây ấn tượng cho thị trường bởi tính năng ghi hình của camera có thể cho ra đời chất lượng ảnh tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Hàn Quốc cũng lần đầu tiên ứng dụng camera 360 độ có tên “Gear 360”, cho phép chụp ảnh và quay phim 360 độ, sau đó có thể được tải trực tiếp lên các trang mạng xã hội như Facebook và Youtube.
Công ty mẹ của LG là LG Electronics chứng kiến lợi nhuận ròng sụt giảm 50% trong năm ngoái trong bối cảnh kinh tế toàn cầu giảm tốc và cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành thiết bị di động.
Trong khi đó, bức tranh kinh doanh của Samsung có “sáng” hơn khi chứng kiến thị phần tăng trưởng. Mobile World Congress năm nay diễn ra trong bốn ngày từ 22-25/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha, là nơi tụ hội của các "anh tài" trong làng công nghệ thế giới.
Ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, Mark Zuckerberg đã "gây ngạc nhiên" khi xuất hiện trong cuộc họp báo của Samsung với tuyên bố trong thời gian tới sẽ “bắt tay” Samsung trong việc phát triển mảng thực tế ảo trên mạng xã hội.
Tin liên quan
-
Thị trường
Thị trường IT nguội bớt, lợi nhuận của Samsung sa sút
06:35' - 29/01/2016
Trong bối cảnh nhu cầu đối với điện thoại thông minh và chip nhớ trên toàn cầu tăng chậm lại, lợi nhuận ròng của Samsung đã giảm 39,7% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 3.220 tỷ won (2,7 tỷ USD).
-
Thị trường
Một số dòng điện thoại Samsung sẽ bị cấm bán tại Mỹ
16:49' - 20/01/2016
Ngày 20/1 ghi nhận thêm một chiến thắng của “người khổng lồ” công nghệ Mỹ trong vụ kiện đối thủ Samsung của Hàn Quốc về bằng sáng chế.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.