LHQ cảnh báo tình hình an ninh lương thực đáng báo động tại Haiti

08:47' - 09/01/2024
BNEWS Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) cảnh báo tình hình an ninh lương thực “đáng báo động” tại Haiti với khoảng 70,8% dân số không đủ ăn trong tháng 11 vừa qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 8/1, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) cảnh báo tình hình an ninh lương thực “đáng báo động” tại Haiti với khoảng 70,8% dân số không đủ ăn trong tháng 11 vừa qua. Con số này trong tháng 10/2023 là 72,4%.

 

WFP nêu rõ hầu hết các loại thực phẩm cơ bản đều có sẵn trên khắp đất nước Caribe này, tuy nhiên giá lương thực tăng cao khiến nhiều người dân không đủ khả năng chi trả. Trong khi đó, hạn hán trên khắp đất nước, đặc biệt tại khu vực phía Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 8-10/2023, cũng góp phần làm trầm trọng thêm tình hình an ninh lương thực.

Ngoài ra, vào một thời điểm khác trong năm 2023, mưa dữ dội đã làm hư hại một lượng lớn đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất lương thực.

Trước đó, WFP cho biết bạo lực băng đảng và suy thoái kinh tế đã gây ra tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ cao tại Haiti. WFP kêu gọi hỗ trợ tài chính ngay lập tức để ngăn chặn nguy cơ ngày càng nhiều người bị thiếu ăn. Tiến độ viện trợ hiện rất chậm do thiếu vốn và tình trạng gia tăng số lượng người buộc phải rời bỏ nhà cửa để tránh làn sóng bạo lực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục