Liên doanh Đức-Pháp đầu tư gần 3 tỷ USD xây dựng nhà máy vật liệu pin xe điện

16:51' - 18/01/2023
BNEWS Ngày 18/1, Bộ Đầu tư Indonesia cho biết, tập đoàn BASF (Đức) và công ty khai mỏ Eramet của Pháp đang hoàn tất thỏa thuận hợp tác đầu tư trị giá gần 2,6 tỷ USD vào một cơ sở luyện nickel ở Indonesia.

Bộ Đầu tư dẫn lời Giám đốc điều hành BASF, ông Martin Brudermüller cho hay dự án đầu tư này sẽ có tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ euro (2,59 tỷ USD) và sẽ tạo ra các vật liệu được sử dụng trong pin xe điện (EV).

 

Ông Brudermüller nói rõ: “Chúng tôi muốn thông báo rằng thỏa thuận của BASF với Eramet đang ở giai đoạn cuối cùng và có khả năng quyết định của chúng tôi sẽ được đưa ra trong nửa đầu năm 2023”.

Theo một tài liệu thuyết trình với các nhà đầu tư của Eramet, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một khu liên hợp luyện kim với một nhà máy tinh luyện nickel axit rì rỉ áp suất cao (HPAL) để sản xuất kết tủa hydroxit hỗn hợp (MHP).

Dự kiến, nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2026, phụ thuộc vào quyết định đầu tư cuối cùng.

Với 51% cổ phần do Eramet nắm giữ và phần còn lại thuộc về BASF, cơ sở này dự kiến có công suất đầu ra 67.000 tấn nickel và 7.500 tấn cobalt mỗi năm chứa trong MHP - nguyên liệu được sử dụng trong pin EV.

Cũng theo tài liệu thuyết trình nói trên, nhà máy đặt tại Vịnh Weda của Indonesia sẽ “phù hợp với tham vọng của Eramet nhằm định vị mình là một công ty chủ chốt của châu Âu trong chuỗi giá trị pin EV”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục