Liên hợp quốc trích 45 triệu USD từ quỹ khẩn cấp để hỗ trợ Afghanistan

19:04' - 22/09/2021
BNEWS Liên hợp quốc đã đã trích 45 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của LHQ (CERF) để giúp ngăn chặn nguy cơ hệ thống chăm sóc sức khỏe của Afghanistan bị sụp đổ.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo, ông Martin Griffiths cho biết đã trích 45 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của LHQ (CERF) để giúp ngăn chặn nguy cơ hệ thống chăm sóc sức khỏe của Afghanistan bị sụp đổ.

Trong một thông cáo, ông Martin Griffiths cảnh báo rằng thuốc men, vật tư y tế và nhiên liệu tại Afghanistan đang cạn kiệt.

Các chuỗi cung ứng lạnh tại nước này đang bị hao mòn, các nhân viên chăm sóc y tế không được chi trả lương.

Nếu hệ thống y tế của Afghanistan sụp đổ thì đây sẽ là một thảm họa. Do đó, để tránh nguy cơ này, LHQ đã quyết định giải ngân 45 triệu USD từ CERF để hỗ trợ công tác nhân đạo tại Afghanistan.

Phó Tổng thư ký LHQ Martin Griffiths cũng cho biết khoản tiền trên sẽ được chuyển tới các cơ quan y tế và chăm sóc trẻ em của LHQ, giúp các cơ quan này cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ duy trì hoạt động của các bệnh viện, các trung tâm cứu chữa người nhiễm COVID-19 cũng như các cơ sở y tế khác cho tới cuối năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục