Liên minh HTX VN: Ít nhất 10 điểm bán hàng nông sản với tiêu chí hỗ trợ không lợi nhuận
Nhằm chung tay hỗ trợ các hợp tác xã vùng dịch tiêu thụ nông sản, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng tổ chức điểm bán hàng tiêu thụ nông sản với số lượng lên đến hàng trăm tấn.
Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như sự kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Hải Dương về khó khăn tiêu thụ nông sản, thực phẩm của các hợp tác xã, Ban thường vụ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư phối hợp với Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hải Dương và Liên hiệp hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đề xuất giải pháp tiêu thụ và tìm kiếm mặt bằng điểm tiêu thụ nông sản, thực phẩm vùng dịch.
Đại diện Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết, với gần 100.000 tấn nông sản mà chủ yếu là bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá, cà rốt.., đây đều là sản phẩm của nông dân cũng như các hợp tác xã tại Hải Dương sản xuất theo đơn đặt hàng để xuất khẩu ra nước ngoài và bán cho các đơn vị, doanh nghiệp, bếp ăn tập thể khu vực các tỉnh phía Bắc.
Thế nhưng, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến việc vận chuyển gặp khó khăn, các cửa hàng và bếp ăn đóng cửa dẫn đến tình trạng tồn đọng nông sản.
Theo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đến thời điểm này Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã nhận được sự đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản của 50 hợp tác xã và mỗi hợp tác xã đang tồn đọng khoảng từ 60-70 tấn sản phẩm.
Do vậy, Ban Thường vụ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai ít nhất 10 điểm bán hàng nông sản cho vùng dịch với tiêu chí hỗ trợ không lợi nhuận.
Đặc biệt, bên cạnh việc tiêu thụ sản phẩm Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cũng hướng tới giải pháp an toàn cho cộng đồng. Vì thế, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã làm việc với các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh để triển khai việc khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế đối với hàng hóa, phương tiện cũng như kiểm tra sức khỏe của các lái xe nhằm đảm bảo an toàn tối đa khi sản phẩm tới tay người tiêu dùng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
GO! / Big C sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn nông sản của tỉnh Hải Dương
16:39' - 22/02/2021
Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C đã thực hiện chương trình đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương giảm bớt thiệt hại về kinh tế.
-
Hàng hoá
Mở lối tiêu thụ nông sản cho Hải Dương
14:09' - 21/02/2021
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện các hệ thống phân phối đang nỗ lực hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản, trung bình khoảng 100 tấn/tuần.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.