Lo lặp lại khủng bố, Đức thắt chặt an ninh tại chợ Giáng sinh

19:44' - 22/12/2018
BNEWS Trong suốt gần 1 tháng qua, lực lượng chức năng Đức đã thắt chặt tối đa an ninh tại các khu chợ Giáng sinh 2018 trên khắp cả nước.
Ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong vụ nổ súng xảy ra ngày 11/12/2018 gần một khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Strasbourg của Pháp. Trong ảnh: Cảnh sát tuần tra tại Strasbourg, Pháp sau vụ xả súng ở khu chợ Giáng sinh, ngày 12/12/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Do lo ngại nguy cơ lặp lại vụ tấn công khủng bố lao xe tải vào chợ Giáng sinh Berlin do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành cuối năm 2016, làm 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương, trong suốt gần 1 tháng qua, lực lượng chức năng Đức đã thắt chặt tối đa an ninh tại các khu chợ Giáng sinh 2018 trên khắp cả nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, chính quyền thành phố Berlin tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho các khu chợ. Các khối bê tông lớn đã được dựng lên nhằm ngăn chặn nguy cơ tấn công bằng xe tải, song để không làm ảnh hưởng đến không khí lễ hội, các khối bê tông này đã được trang trí một cách khéo léo.

Bên cạnh đó, các cảnh sát có vũ trang cũng xuất hiện thường xuyên, liên tục tại tất cả các khu chợ Giáng sinh, đặc biệt lực lượng cảnh sát luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với những tình huống có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào.

Chợ Giáng sinh là một phong tục bắt nguồn từ thời Trung cổ với mục đích chính là để bán thức ăn và đồ tiêu dùng mùa Đông. Trải qua thời gian dài nhiều biến động, hiện sự kiện này đã trở thành một lễ hội văn hóa nổi bật và quan trọng vào mỗi dịp cuối năm của người dân Đức, cũng như du khách quốc tế đến với đất nước tươi đẹp này.

Trên khắp nước Đức, hiện có khoảng 2.600 khu chợ Giáng sinh. Tới đây, khách tham quan có thể bắt gặp những cây thông Noel cao lớn lấp lánh, có thể mua các đồ trang trí nhà cửa, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của mùa Noel như kẹo đậu phộng, bánh mật gừng, bánh hạnh nhân, xúc xích, rượu vang hâm nóng..., chiêm ngưỡng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, hay tìm mua những món quà độc đáo để dành tặng cho những người yêu thương.

Gạt bỏ những lo ngại về khủng bố, với niềm tin và tinh thần lạc quan sẵn có, người dân Đức vẫn giữ thói quen đến chợ Giáng sinh với niềm vui háo hức và hạnh phúc vì được hòa mình vào không khí an lành ấm áp nhất trong năm, biểu tượng sum vầy hạnh phúc của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục